Luận điệu sai sự thật về định hướng XHCN

 

Càng tiến gần đến Đại hội XIII của Đảng; thì các thế lực thù địch, cơ hội chính trị càng đẩy mạnh tuyên truyền chống phá cách mạng Việt Nam, bằng mọi âm mưu, thủ đoạn chúng tăng cường xuất bản, tán phát các loại ấn phẩm, tài liệu để xuyên tạc nền tảng tư tưởng lý luận của Đảng ta. Mới đấy trên trang blog Tiếng dân, ngày 06/11/2020 đối tượng Trần Văn đã tán phát bài  “Đây là lý do tạo sao họ vẫn nhất định định hướng XHCN” với nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối nền kinh tế của Đảng ta; bôi nhọ nói xấu công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước. Phủ nhận những thành quả của đất nước trong công cuộc đổi mới; đồng thời đưa ra yêu cầu xây dựng nền “kinh tế thị trường tự”. Đây là một bài viết đáng lên án và không thể chập nhận vì tính phản động của nó gây ra.

Chúng ta luôn khẳng định các thành tựu phát triển đất nước trong các năm qua đã chứng minh thể chế kinh tếcủa chúng ta là đúng đắn, là phù hợp với mục đích của cách mạng Việt Nam.

Điều đó được minh chứng bằng thực tiễn không thể phủ nhận từ những kết quả đạt được sau hơn 30 năm đổi mới tư duy kinh tế ở nước ta

Thứ nhất, về tốc độ tăng trưởng kinh tế

Trong hơn 30 năm qua (1986-2017), tốc độ tăng trưởng kinh tế nước ta, tuy có sự dao động nhất định, song vẫn ở mức cao hơn trung bình khu vực và thế giới với mức tăng bình quân cả thời kỳ gần 7%/năm.

 Thứ hai, về kết quả huy động nguồn vốn đầu tư

Giai đoạn 1986-2017, để tạo nguồn lực tài chính cho phát triển, Đảng và Nhà nước ta đã khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức chính trị, xã hội, các thành phần kinh tế bỏ vốn đầu tư phát triển kinh tế. Kết quả là tổng vốn đầu tư toàn xã hội của nước ta ngày càng tăng.

Thứ ba, về tốc độ tăng kim ngạch xuất nhập khẩu 

Từ năm 1986, nước ta thực hiện mô hình nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, mở cửa, hội nhập với khu vực và quốc tế, nhờ đó sức sản xuất trong nước được giải phóng, các thành phần kinh tế phát triển, đầu tư trực tiếp nước ngoài ngày càng tăng. Nhu cầu tiêu thụ, trao đổi hàng hóa, dịch vụ trong nước và quốc tế không ngừng mở rộng.

Thứ tư, về các vấn đề an sinh xã hội 

Với mục tiêu định hướng XHCN, Đảng ta luôn thống nhất quan điểm tăng trưởng kinh tế phải đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội. Do đó, các vấn đề về an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo, hệ thống an sinh xã hội và phúc lợi cho mọi người đều phát triển khá đồng bộ và ngày càng được cải thiện.

Tất cả những số liệu cụ thể mà nền kinh tế nước ta đạt được là sự công nhận của cả cộng đồng quốc tế chứ đâu phải là do ta tuyên truyền một chiều như những luận điệu phản động đã rêu dao. Vì vậy chúng ta nên có 1 cái nhìn đa chiều và đầy đủ cả về lý luận cũng như thực tiễn để tránh bị rơi vào cái bẫy “xuyên tạc” của các thề lực thù địch chống phá sự nghiệp cách mạng nước ta./.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến