LỢI DỤNG DÂN CHỦ ĐỂ TUYÊN TRUYỀN XUYÊN TẠC

 Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và công nghệ thông tin, mạng xã hội phát triển ngày càng mạnh mẽ, các thế lực thù địch tăng cường móc nối, cấu kết với những phần tử cơ hội chính trị ra sức xuyên tạc, phủ nhận nền tảng tư tưởng, phủ nhận nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, con đường đi lên CNXH ở Việt Nam. Cụ thể, trên blog Tiếng Dân ngày 06/11/2020, đối tượng Trần Văn tán phát bài “Đây là lý do tại sao họ vẫn nhất định định hướng XHCN” nội dung xuyên tạc chủ trương đường lối lãnh đạo nền kinh tế của Đảng ta; bôi nhọ, nói xấu công tác phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước, phủ nhận những thành quả đã đạt được của đất nước ta trong công cuộc đổi mới; yêu cầu xây dựng nền “Kinh tế thị trường tự do”. Đó là những luận điệu sai trái cần phải lên án mạnh mẽ, bởi phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta là tất yếu lịch sử, hợp quy luật phát triển của hình thái kinh tế xã hội, phù hợp với xu thế thời đại

Mặc dù cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của ta đạt được những kết quả rất quan trọng nhưng chúng còn lợi dụng chống phá. Chúng xuyên tạc rằng đó là cuộc thanh trừng, đấu đá nhằm tranh giành lợi ích giữa các phe, nhóm trong nội bộ Đảng. Chúng xuyên tạc rằng “Đảng Cộng sản không thể chống tham nhũng thành công” vì chế độ độc đảng cầm quyền sẽ thủ tiêu đấu tranh. Mặt khác, chúng thực hiện chế độ đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập.

Phải khẳng định rằng, những luận điệu nói trên của các thế lực thù địch và những kẻ cơ hội không có mục đích nào khác là gây sự hoài nghi; phá vỡ sự đồng thuận xã hội, làm suy giảm niềm tin của nhân dân ta đối với mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH, đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước; tiến tới xóa bỏ chế độ XHCN ở nước ta./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến