KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN CÁI GỌI LÀ “DÂN CHỦ”CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

 Dân chủ là bản chất của chế độ ta, vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển đất nước. Chúng ta đã và đang hoàn thiện nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, bảo đảm tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân và trên thực tế, dân chủ ở nước ta ngày càng được phát huy và mở rộng.

 Ấy vậy mà ở đâu đó vẫn có những ý kiến lạc lõng, đòi chúng ta phải áp dụng thứ “dân chủ” của tư sản. Trong số đó có bài viết “Bao giờ Việt Nam mới xây nên thành trì dân chủ” của đối tượng Đỗ Ngà. Nội dung bài viết thể hiện sự phản đối chế độ một đảng lãnh đạo của Việt Nam, vu cáo Việt Nam “vi phạm” tự do, dân chủ, nhân quyền; bôi nhọ, nói xấu hệ thống pháp luật Việt Nam; kêu gọi xây dựng nền “dân chủ hoàn chỉnh” với các nội dung: Thể chế chính trị đa đảng, đa nguyên trong tranh luận.

 

Cái gọi là “dân chủ” chỉ được thực hiện trên chế độ đa đảng mà đối tượng đưa ra là hoàn toàn sai lầm và không ngoài gì mục đích chống phá. Trên thực tế, thể chế nhất nguyên một đảng lãnh đạo hoàn toàn không đồng nghĩa với mất dân chủ, kém phát triển và kém dân chủ; dân chủ không đồng nghĩa với đa nguyên, đa đảng. Trên thế giới hiện nay, có không ít nước đa đảng nhưng vẫn mất dân chủ, vẫn là những nước nghèo, kém phát triển nhất; ngược lại, có những nước chỉ có một đảng lãnh đạo, nhưng dân chủ được bảo đảm, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân sung túc. Điều đó minh chứng rằng, đa nguyên, đa đảng không phải là cứu cánh cho dân chủ và sự phát triển./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến