CÔNG TÁC NHÂN SỰ - BƯỚC CHUẨN BỊ CHU ĐÁO, TOÀN DIỆN

 

CÔNG TÁC NHÂN SỰ - BƯỚC CHUẨN BỊ CHU ĐÁO, TOÀN DIỆN

 

          Chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào đầu năm 2021, các thế lực thù địch đang ra sức tập trung đi sâu vào dự báo và xuyên tạc công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng.

          Về công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc đã được khởi động từ tháng 8-2017, Bộ chính trị đã ban hành Quy định 90 về khung tiêu chuẩn chức danh tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện cán bộ Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

          Hội nghị lần thứ 8 ( tháng 10/2018) công tác nhân sự tiếp tục được khởi động bằng việc thành lập các Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Văn kiện...

          Từ đó đến nay Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chấp hành Trung ương thường xuyên quan tâm, chỉ đạo Tiểu ban Nhân sự đề xuất công tác chuẩn bị nhân sự. Và cũng thường xuyên nhấn mạnh Công tác chuẩn bị nhân sự không chỉ ở cấp trung ương mà là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, của các cấp uỷ, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị và các địa phương. Các cơ quan, tổ chức có liên quan, mà trước hết là Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương phải dày công chuẩn bị, phải xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ “then chốt” của “then chốt”, có liên quan đến sự sống còn của Đảng, vận mệnh của chế độ, sự phát triển, vững mạnh của đất nước.

Trên thực tế công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng được thực hiện theo một quy trình chặt chẽ, nghiêm túc, chuẩn bị công phu; cách làm cẩn trọng, dựa trên nguyên tắc xây dựng Đảng, phát huy được nguyện vọng, ý chí tập thể là nguyên tắc tập trung dân chủ, thiểu số phục tùng đa số. Đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là cơ quan cao nhất của Đảng sẽ dân chủ lựa chọn, sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành Trung ương là tinh hoa của Đảng. Đội ngũ này thật sự vững vàng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ và có uy tín cao đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tất cả những dự đoán về công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng mà các thế lực thù địch đưa ra là vô căn cứ, là những luận điệu suy diễn, là những thông tin giả mạo, thất thiệt, xuyên tạc. Thông qua các thủ đoạn chúng gây nhiễu loạn thông tin, hướng lái nhận thức xã hội theo ý đồ của chúng là làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào tầm quan trọng, ý nghĩa đặc biệt to lớn của Đại hội XIII, vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Thiện Tâm -

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến