CHỐNG LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI VỀ LŨ LỤT MIỀN TRUNG…..

 

CHỐNG LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI VỀ LŨ LỤT MIỀN TRUNG…..

 

Những luận điệu trên là một trong những thủ đoạn chống phá trước, trong thời điểm diễn ra đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ở đây, các đối tượng chống phá đã cố tình lợi dụng tình hình thiệt hại do lũ lụt để vẽ ra bức tranh sai lệch, tương phản giữa người dân vùng lũ và việc tổ chức đại hội Đảng các cấp. Thủ đoạn được chúng sử dụng và thực hiện ở đây là lợi dụng hai sự việc diễn ra cùng một thời điểm để so sánh, tạo nên sự tương phản. Từ đó, cung cấp cho dư luận, những người quan tâm sự đối sánh có tính mâu thuẫn cao và hướng đến mục đích chính là xuyên tạc “sự bàng quan, lãnh đạm của Đảng, nhà nước”, cho rằng Đảng chỉ quan tâm tới công tác đại hội của mình mà bất chấp tính mạng, tài sản của người dân trong bão lũ. Đây những luận điệu chống phá của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội, cố tình xuyên tạc sự thật, đưa ra những luận điệu sai trái nhằm gây hiểu nhầm trong công chúng, chia rẽ mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Trước đó, trong những ngày chưa tìm được thi thể các cán bộ, chiến sĩ bị nạn, tâm trạng lo lắng bao trùm cộng đồng mạng. Dõi tin cứu nạn từ vùng lũ, những vần thơ thương cảm trào dâng: “Còn ai không? Đồng đội ơi.../ Tiếng gọi khàn đi giữa đồi núi lở/ 13 chiến sĩ vượt núi đi cứu người/ 13 con người bị vùi đâu đây... Còn ai không?”... Những dòng thơ tự đáy lòng, da diết tâm can.
          Trong suốt mấy ngày đêm, các cơ quan chức năng, đồng đội, nhân dân chạy đua cùng thời gian để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Điều kỳ diệu đã không đến, trái tim mỗi người như thắt lại khi lần lượt tìm thấy thi thể 13 cán bộ, chiến sĩ vùi sâu trong bùn đất, còn nguyên sắc phục. Các anh đã mãi mãi ra đi, hy sinh vì đất nước, vì nhân dân. Ấy vậy mà các đối tượng phản động, chống đối vẫn “nước đục thả câu”, lợi dụng cơ hội này để tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, chống phá đại hội Đảng các cấp, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Điều này càng thể hiện sự vô nhân tính những kẻ phản dân, hại nước. Những kẻ đội lốt dân chủ, nhân quyền xuyên tạc tàn nhẫn trên nỗi đau thương, mất mát khi nói rằng “Cán bộ vốn sợ chết? Tại sao đoàn cán bộ lại hấp tấp đi vào vùng rừng núi đang lũ và sạt lở như vậy”.

Người Việt chúng ta lấy làm tự hào về tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân, tương ái. Đó chính là thứ vũ khí, sức mạnh mềm để chúng ta đương đầu, đánh thắng nhiều thế lực ngoại xâm cũng như chung tay vượt qua các đợt thiên tai. Trong lúc này, truyền thống đó đang được đồng bào cả nước thể hiện sâu sắc thì thực sự đáng lên án khi trong đó có những tiếng nói dù mang dòng máu Việt lại thể hiện sự lạc điệu, bất nhân, bất nghĩa. Chính những người đó với những tiếng nói giả danh sự thương cảm người dân vùng lũ miền Trung càng lộ rõ bụng dạ xảo trá, bội bạc với đồng bào.

Với tinh thần tương thân tương ái, đồng lòng và cùng chia sẻ với những mất mát đau thương của đồng bào Miên Trung. Mỗi cán bộ, đảng viên, học viên của Học viên Chính trị hãy nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, xuyên tạc những luận điều sai trái nhằm làm mất lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước ta.

- Thiện Tâm -

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến