ĐẤU TRANH VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH VỀ HOẠT ĐỘNG KHẮC PHỤC HẬU QUẢ THIÊN TAI TẠI MIỀN TRUNG

 

ĐẤU TRANH VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH VỀ HOẠT ĐỘNG KHẮC PHỤC HẬU QUẢ THIÊN TAI TẠI MIỀN TRUNG

 

Đoàn kết, thương yêu, tương trợ nhau là nét đẹp truyền thống quý báu của dân tộc ta được xây đắp nên từ hơn 4000 năm dựng và giữ nước. Truyền thống quý báu đó được thể hiện càng rõ nét hơn với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, nhất là khi đồng bào gặp cảnh hoạn nạn, khó khăn.

Trong những ngày qua, do liên tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão số 7, số 8, số 9, ở một số tỉnh miền Trung đã xảy ra lũ, lụt nghiêm trọng, làm nhiều người chết, bị thương và mất tích, gây thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của người dân.

Quan tâm sâu sắc tới đời sống và những khó khăn của đồng bào Miền Trung, Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban, bộ, ngành, đoàn thể trong cả nước và rất nhiều tổ chức, cá nhân bằng nghĩa cử cao đẹp, đã hết mình ủng hộ, đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tích cực ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt.

Tuy nhiên, thay vì giúp đỡ đồng bào ta gặp khó khăn, một số đối tượng cơ hội chính trị, phản động lại tán phát những bài viết hòng xuyên tạc chính sách của Đảng, Nhà nước ta, xuyên tạc tình hình khắc phục thiên tai, bão lụt ở miền Trung. Như đối tượng Đỗ Ngà phát tán bài “Chính quyền cộng sản – một bộ máy trục lợi trên xác người nghèo”, đối tượng Mai Bá Kiếm tán phát bài “Độc quyền từ thiện hay cò từ thiện”, đối tượng Trần Văn tán phát bài “Làm dân rất khó”…

Những bài viết của các đối tượng nêu trên, không có gì khác nhằm gây hoang mang dư luận, xuyên tạc, phủ nhận vai trò của Đảng, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân khu vực bị thiên tai, bão lụt.

Tuy nhiên, luận điệu của chúng không thể thay đổi được những điều gì đang diễn ra trong thực tiễn. Và thực tế chính là minh chứng rõ ràng nhất, cụ thể nhất, xác đáng nhất để đập tan mọi luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, bọn cơ hội chính trị.

Trong thời gian qua, dưới lãnh đạo của Đảng, cả hệ thống chính trị và toàn thể đồng bào ta ở trong nước cũng như ở nước ngoài đã phát huy cao độ tinh thần tương thân tương ái, tích cực quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khu vực bị thiên tai cả vật chất, tinh thần, nhất là hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ sẵn sàng hi sinh vì nhân dân càng được tô thắm.

Phát huy tốt chức năng của mình, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ trung ương, đến địa phương đã vận động, quy tụ đoàn kết toàn dân, tiếp nhận ủng hộ của nhân dân trong tỉnh gửi đến đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt, như: Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận 2 tỷ đồng, tỉnh Bình Dương tiếp nhận 16 tỷ đồng, thành phố Hà Nội hơn 14,2 tỷ đồng, thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận hơn 19,5 tỷ đồng cùng nhiều hàng hóa… ủng hộ đồng bào miền Trung. Đặc biệt là tại chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào tối ngày 17/10/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể đã trực tiếp quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Tại chương trình, đã có hơn 220 đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và cam kết ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và Chương trình an sinh xã hội với số tiền gần 2.400 tỷ đồng.

Đồng thời, việc tổ chức cứu trợ được các cơ quan chức năng, ban ngành địa phương thực hiện chặt chẽ, minh bạch, kịp thời thăm hỏi, giúp đỡ nhân dân sớm ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất./.

- Thiện Tâm -

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến