HÃY LÀ MỘT NGƯỜI DÙNG MẠNG XÃ HỘI TỈNH TÁO VÀ THÔNG MINH

     Khi  sử dụng MXH bạn hãy  cảnh giác với các app sử dụng hình ảnh và hoạt động của bản thân!

                      TIK TOK – Trang MXH tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao và mất an toàn???

     Chúng ta chỉ cần một số thao tác đơn giản tìm kiếm trên MXH Tik Tok, chắc chắn tìm thấy không ít các video có các hot boy, hot girl mặc sắc phục Quân đội, Công an thu hút sự chú ý và chia sẻ rất lớn từ người theo dõi. Các video như vậy sau đó lại được chia sẻ tiếp qua các mạng xã hội Facebook, Youtube, Twitter, Instagram... tạo thành một trào lưu.Trong những video đó thì đa số do các chiến sỹ nghĩa vụ thực hiện, nhưng cũng có rất nhiều video do các học viên trong các Học viện, Nhà trường đào tạo cán bộ trong LLVT Việt Nam, thậm chí là các sỹ quan trẻ mang hàm Thiếu, Trung, Thượng, Đại úy thực hiện.

     Trong đó có những video còn quay cả hình ảnh của đơn vị, các loại vktb, các hoạt động huấn luyện,rèn luyện của cán bộ, chiến sỹ và những video này đều thu về lượng người xem và bình luận rất lớn.Điều này không chỉ vi phạm quy định của lực lượng Công an, Quân đội về bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước, vi phạm các quy tắc về sử dụng sắc phục, sử dụng mạng xã hội mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến công tác của các cán bộ, chiến sỹ về sau.

     Trong trường hợp nếu một cán bộ cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy đang xâm nhập vào một đường dây mua bán ma túy nguy hiểm là một hot Tik Tok (TikTok Ker) mà ai cũng biết mặt thì hậu quả của nó sẽ thế nào? Trường hợp khác nếu một chiến sỹ an ninh đang làm nhiệm vụ bí mật bất chợt bị nhận ra vì từng có nhiều video chia sẻ trên Tik Tok, Facebook??? Và còn chưa kể Tiktok là mạng xã hội của Trung Quốc, họ sẽ nắm trong tay dữ liệu người dùng của những người sử dụng mạng xã hội này, trong đó có các cán bộ, chiến sỹ nói trên.

     Dù đã có rất nhiều biện pháp, các văn bản, quy định xử lý được đưa ra nhằm ngăn chặn những hành vi trên nhưng rất khó để ngăn chặn triệt để vì tốc độ phát triển quá nhanh của mạng internet. Trong khi nhu cầu sử dụng MXH là rất lớn, đa số là cán bộ, chiến sĩ trẻ trong LLVT Việt Nam và nhiều người trong số họ chưa nhìn thấy được những mối nguy hiểm tiềm ẩn sau những hành động đó. Chỉ cần sai xót thì các thế lực thù địch, phản động sẽ dựa vào đó để xuyên tạc, chống phá Đảng, chống phá chính quyền.

     Vì vậy lẽ đó nên chúng ta cần phải kiên quyết hơn nữa trong xử lý những hành vi vi phạm quy định, tăng cường công tác kiểm tra của các cơ quan chức năng có thẩm quyền cũng như đội ngũ cán bộ ở các đơn vị trong toàn bộ LLVT. Kịp thời phát hiện và ngăn chặn kịp thời cũng như xử lý mạnh tay để răn đe với các đối tượng khác!

     Để tránh mắc phải những sự việc trên chúng ta phải thật sự tỉnh táo và là người dùng thông minh khi tham gia vào các trang mạng xã hội và đừng dại gì mà đưa những hình ảnh liên quan đến hoạt động cũng như hình ảnh của bản thân cũng như đơn vị mình lên trên MXH vì hậu quả của nó là khôn lường./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến