Đừng núp bóng Dân để phá Dân

1. Từ lâu rồi, địa danh Đồng Tâm là một “cánh đồng mầu mỡ” cho những kẻ buôn tin ra sức đào bới để xuyên tạc, kích động. Chợ giời mà những đầu nậu xào xáo tin bẩn chính là mấy cái tổ chức tự khoác áo giấy “kêu thay cho Dân oan”. Nếu không có những thủ đoạn kích động, lôi kéo, mua chuộc bằng những viên kẹo bọc đường, thì số “Dân oan” đang đứng trước vành móng ngựa từ hôm 7/9 liệu có bị lạc lối hay không. Những cuộc đối thoại giữa chính quyền và người dân thôn Hoành có thể đã có hồi kết tốt lành, nếu như không có những kẻ cơ hội trong nước và con buôn chính trị ở nước ngoài câu kết hòng “đâm bị thóc, chọc bị gạo”.

2. Luật pháp là tối thượng, luật pháp như lưới trời, ai bất chấp luật pháp thì tất yếu sẽ bị trừng trị, ai ăn năn hối lỗi sau khi đã suy ngẫm về việc làm sai trái, gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, cho đất nước, có nhận thức và hành vi phục thiện thì sẽ được hưởng sự khoan hồng. Khi xúi người dân làm sai trái thì những kẻ xúi bẩy liệu có cắn rứt lương tâm không, khi nhìn thấy hình ảnh các bị cáo nhận những hình phạt của pháp luật thì những kẻ nhân danh Dân để phá Dân lại tiếp tục khuấy đục thông tin, đòi lấy chữ ký, gửi văn bản kêu gọi các tổ chức quốc tế “vào cuộc”, nhưng thử nghĩ không biết tổ chức nào có thể đứng ra gây dựng môi trường hòa bình, ổn định cho Việt Nam. Không lẽ vì đồng tiền mua xe, xây nhà mà có ai đó nỡ bán rẻ lương tâm, lấy nỗi đau xót của đồng loại làm kế mưu sinh?. Phật đã dạy, cứu một người phúc đẳng hà sa, nhưng xúi bẩy để đẩy nhiều người lâm vào vòng lao lý, thậm chí thù hận, cố ý giết người, giết người có tổ chức thì không biết tội có tày giời không?
3. Còn những ai trông chờ ảo vọng sẽ có ván bài lật ngược trong vụ Đồng Tâm, để lại có thêm cơ mưu gây rối loạn xã hội. Đại đa số nhân dân Đồng Tâm kể từ sau sự kiện ngày 9/1/2020 đều có cảm giác được hồi sinh chính trị, văn hóa, bởi vì họ không còn phải chịu cảnh bị nhóm tự xưng “Đồng thuận” dùng tay chân là đối tượng bất hảo đe dọa, khủng bố trắng trợn. Vẫn quê hương ấy, vẫn cánh đồng ấy, vẫn mối quan hệ dòng họ, làng xóm như thủa xưa, từng là địa phương tiêu biểu cho tinh thần cách mạng, mà gần chục năm nay bổng chỉa mũi giáo hận thù vào nhau, đau xót là thế, nếu chính quyền muốn đàn áp thì chắc chắn đủ lực lượng, nhưng chính quyền muốn vận động, thuyết phục, giác ngộ những đối tượng lạc lối, xích gần lại với tình làng nghĩa xóm. Song, đáng buồn thay, một nhóm người coi thường giới hạn luật pháp, luật đời, đem luật rừng để chống lại chính quyền. Khi vào trại giam rồi mới thấy ăn năn, mới có lời xin được tha thứ, khoan hồng, âu cũng là quá muộn, nhưng thà muộn còn hơn không. Năm 1954, khi miền Bắc được giải phóng, các thế lực thù địch lợi dụng niềm tin tôn giáo để lôi kéo các tín đồ Thiên chúa di cư vào Nam, trang bị vũ khí cho họ, biến họ thành một lực lượng chống Cộng. Khi giải phóng miền Nam, các thế lực phản động ra sức khích động rằng “Cộng sản sẽ tắm máu” những người đứng bên kia chiến tuyến, nhưng sự thực lại hoàn toàn khác, hận thù dân tộc dần dần bị xóa bỏ. Đảng Cộng sản Việt Nam là Đảng vì lợi ích dân tộc, lợi ích Nhân dân, nhưng không bao giờ chấp thuận những yêu sách mỵ dân theo lối bất chấp kỷ cương phép nước. Tự do, dân chủ là quyền mà bất cứ ai cũng mong muốn, nhưng tự mua sắm vũ khí, bàn mưu giết người, chống lại người thi hành công vụ rồi nói là “tự vệ” thì quả là nói lấy được.
4. Đồng Tâm đang từng ngày hồi sinh, người dân nơi đây đang cố gạt đi ám ảnh của nhiều năm trước để mưu sinh, để xây dựng nông thôn mới, để tính mở mang trang trại làm ăn lớn, để người già được kính trọng, con trẻ không còn bị cấm đến trường, để chính quyền, đoàn thể muốn bàn việc gì ích lợi cho dân thì không còn bị đe dọa “Đã hỏi ý kiến Cụ Kình chưa” (có năm mưa lớn, gây úng, người dân đề nghị chính quyền phá bờ tháo nước để khỏi bị úng ngập, nhóm “Đồng thuận” cũng bắt phải “xin ý kiến Cụ Kình”- Cụ Kình trở thành ông Vua trong làng, lẽ ra những người già trong làng phải là hạt nhân qui tụ đoàn kết, còn Ông Kình thì ngược lại, là kẻ dung dưỡng những tội đồ), để cái gọi là “Tổ đồng thuận” không còn là một tổ chức quái thai, tác oai tác quái gây bất an, gây hận thù cho cái địa danh vốn có ý nghĩa rất đẹp. Đừng ai tiếp tục lợi dụng Dân để phá Dân, vì Dân Đồng Tâm đã hiểu quá rồi cái dã tâm của những kẻ vô lương tâm. Cũng mong rằng các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội quan tâm ủng hộ người dân nơi đây mau tái tạo cuộc sống mới, giữ mãi sự an lành cho tiếng hát trẻ thơ, tiếng gà gáy trong trẻo giữa miền quê thanh bình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến