Tuyến hành trình của nỗ lực và quyết tâm

Lần thứ hai được cử tham gia Hội thao quân sự quốc tế (Army Games), đội tuyển của Binh chủng Công binh đang nỗ lực chuẩn bị những hành trang tốt nhất với quyết tâm mang về vinh quang cho Tổ quốc.
Cơ hội thể hiện sức mạnh
Trong khuôn khổ Army Games 2020, đội tuyển của Binh chủng Công binh sẽ tham gia tranh tài tại Cuộc thi “Tuyến hành trình an toàn”. Phần thi này bao gồm các nội dung: Tiểu đội công binh xung kích thực hiện đổ bộ từ trực thăng, vượt cầu treo, leo tường lưới, vượt mô hình nhà hai tầng; dò, phá mìn, vượt qua bãi vật cản nổ; tiểu đội bắc cầu cứng TMM-3M2; kíp xe phá dỡ vật cản IMR; kíp xe húc BAT mở đường và vượt qua các chướng ngại về đích an toàn. Bài thi không mới nhưng thể lệ thi có một số thay đổi đòi hỏi các cán bộ, chiến sĩ trong đội tuyển phải có sự kết hợp nhuần nhuyễn và tính đồng đội rất cao. Bên cạnh thể lực, kỹ năng, sự nhanh nhẹn và khéo léo cũng là những yếu tố góp phần quan trọng quyết định thành tích của đội tuyển Công binh.
Rút kinh nghiệm từ lần thi trước, năm nay, công tác chuẩn bị đã được tiến hành chu đáo và kỹ càng về mọi mặt, với mục tiêu đáp ứng tốt nhất quá trình luyện tập của đội tuyển. Chia sẻ về điều này, Đại tá Trịnh Ngọc Hùng, Phó tham mưu trưởng Binh chủng Công binh cho biết: “Nhiệm vụ tham gia Army Games có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là cơ hội để chúng ta thể hiện trình độ, khả năng, độ tinh nhuệ cũng như sức mạnh của bộ đội Công binh nói riêng, của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng nói chung với bạn bè quốc tế. Bởi vậy, Bộ tư lệnh Công binh ngay từ đầu đã xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2020, đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện tốt nhất để cho đội tuyển luyện tập và sẵn sàng tham gia thi đấu”.
Bên cạnh bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, Bộ tư lệnh Công binh cũng rất quan tâm, chú trọng tới yếu tố nhân lực. “Có bột mới gột nên hồ. Để có thành tích tốt, các thành viên đội tuyển cần phải được lựa chọn kỹ càng, bởi đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định kết quả tập luyện và tham gia thi đấu hội thao”, Đại tá Trịnh Ngọc Hùng chia sẻ.
Càng khó, càng quyết tâm
Dù đã chuẩn bị kỹ càng, song, trong quá trình luyện tập, đội tuyển vẫn khó tránh khỏi những khó khăn nhất định. Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Huy, Trung đội trưởng Trung đội vận tải, Phòng Hậu cần, Lữ đoàn 229, là người hiểu rõ điều này, bởi đây là lần thứ hai anh được triệu tập tham gia đội tuyển Công binh. “Thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của các thành viên trong đội tuyển. Bên cạnh đó, điều kiện thao trường, vũ khí, trang bị kỹ thuật tập luyện cũng có một số điểm khác biệt so với thực tế thi đấu”.
Tuy nhiên, với tinh thần “càng khó, càng quyết tâm”, các thành viên trong đội tuyển đã nỗ lực cố gắng luyện tập ngày đêm, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ. Ngoài thời gian trên thao trường, các thành viên cũng ôn luyện tiếng Nga, tập luyện các tiết mục văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao để sẵn sàng giao lưu với bạn bè quốc tế.
Là người “anh cả” trong đội tuyển Công binh, Thượng tá Phạm Tuấn Lực, Phó lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 229, Đội trưởng đội tuyển Công binh, luôn quan tâm tới đời sống tinh thần của các thành viên trong đội. Theo anh, các hoạt động ngoại khóa vừa tạo không khí vui vẻ, thoải mái trong quá trình huấn luyện, lại vừa giúp các chiến sĩ công binh chuẩn bị sẵn sàng tham gia giao lưu với các đội tuyển nước bạn trong quá trình tổ chức hội thao. Nhờ đó, họ có thể giới thiệu thêm về các nét đẹp của văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Army Games là một thách thức nhưng đó cũng là cơ hội để những chiến sĩ công binh Việt Nam thể hiện bản lĩnh. Tận dụng những kinh nghiệm đã có, cộng thêm nỗ lực, quyết tâm và niềm tin chiến thắng, tuyến hành trình sắp tới trên đất nước Nga của họ chắc chắn sẽ là tuyến hành trình tiếp nối truyền thống vẻ vang “Mở đường thắng lợi”.
QĐND – Điệp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến