ĐỂ BỘ ĐỘI YÊN TÂM CHỐNG DỊCH

Đến công tác ở các đơn vị quân đội làm nhiệm vụ cách ly tập trung công dân phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi gặp và nghe kể về những tấm gương cán bộ, nhân viên, chiến sĩ hy sinh việc riêng, gác việc gia đình, khắc phục mọi khó khăn của bản thân để cùng đơn vị làm tròn nhiệm vụ. Tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật, làm việc hết lòng vì nhân dân của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, người lao động trong quân đội đã được các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân khen ngợi, góp phần tô thắm và tỏa sáng phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ".

Để bộ đội yên tâm, vững vàng trên tuyến đầu chống dịch, nhiều tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân đã vận động, san sẻ, dành tình cảm và cả vật chất, tinh thần để hỗ trợ, góp phần giúp các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ quân đội khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Nhiều mô hình triển khai có hiệu quả, như: "Giúp con em gia đình quân nhân đến trường" của LLVT Quân khu 3; địa phương, đơn vị phía sau chia sẻ giúp đỡ động viên địa phương đơn vị phía trước của LLVT Quân khu 7; "Để bộ đội biên phòng làm tròn nhiệm vụ phòng, chống dịch ở biên giới, đường mòn, lối mở" của Bộ đội Biên phòng và nhiều địa phương cả nước... Những mô hình đó không chỉ làm ấm lòng bộ đội, hỗ trợ khó khăn, mà còn là nguồn động viên lớn cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ.

Nhiều cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, nhất là lực lượng quân y, Bộ đội Biên phòng, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ các đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ cách ly công dân, đã nhiều tháng chưa được về thăm gia đình, thậm chí bố mẹ, người thân từ trần cũng không tham gia lo toan được. Nhờ những mô hình, việc làm hỗ trợ, khen thưởng, động viên kịp thời của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, các đoàn thể, địa phương làm cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ vững vàng hơn, từ đó nâng cao chất lượng công tác.

Tuy nhiên, vẫn còn một số người chưa thông cảm, nhìn nhận hiện tượng theo kiểu đơn lẻ, nên đã đưa ra ý kiến lệch lạc về tinh thần phục vụ của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đối với các công dân thực hiện cách ly trong các đơn vị quân đội. Những hành động đó vô hình trung đã phủ nhận công sức, sự nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ và các cơ quan, đơn vị quân đội, làm ảnh hưởng đến hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, thế nên rất đáng bị phê phán.

Để khẳng định vai trò và giúp bộ đội yên tâm làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, các cấp, ban, ngành, địa phương và cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, vận động toàn dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch và cách ly phòng dịch, bệnh. Các cấp ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị quân đội trong phòng, chống dịch; quan tâm đầu tư, tạo điều kiện hỗ trợ vật chất, tinh thần cho các đơn vị, bảo đảm đời sống bộ đội, nhất là lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ cách ly công dân phòng dịch, vì thời gian cách ly xã hội của họ thường gấp đôi so với công dân phải cách ly. Các cấp ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương tiếp tục sáng tạo các mô hình, vận động, giúp đỡ, tổ chức phòng, chống dịch và cách ly phòng dịch hiệu quả. Lãnh đạo, chỉ huy đơn vị quan tâm bảo đảm tốt tiêu chuẩn, chế độ; bố trí, luân chuyển cán bộ, nhân viên, chiến sĩ và động viên, khen thưởng kịp thời tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong phòng, chống dịch. Các cấp ngành, địa phương, cơ quan chức năng thường xuyên tổ chức kiểm tra; giải quyết kịp thời những vướng mắc nảy sinh, công khai hóa trong phòng, chống dịch; phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, lực lượng, tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị và cán bộ, nhân viên, chiến sĩ quân đội hoàn thành tốt nhiệm vụ.

QĐND

Nhận xét

Bài đăng phổ biến