Chuyển đến nội dung chính

Việc tuyển chọn cán bộ, công chức phải công tâm, kỹ lưỡng

Ngày 26-6, phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri ở huyện Đức Hòa (Long An) sau Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XIV, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ cho biết:

Từ đầu năm 2020, nước ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, nhưng với tinh thần "chống dịch như chống giặc", Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã có những giải pháp quyết liệt, cấp bách, tổng thể trên tất cả lĩnh vực. Nhờ đó, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam cơ bản kiểm soát được dịch, giữ được ổn định kinh tế-xã hội. Đảng, Nhà nước, Chính phủ đang tiếp tục nỗ lực có nhiều quyết sách quan trọng để vực dậy phát triển kinh tế-xã hội sau dịch bệnh, đưa kinh tế nước nhà bứt phá trong những tháng cuối năm; kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát.
Đề cập đến công tác cán bộ, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định: Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách rất rõ ràng, nhất quán trong công tác cán bộ trên tinh thần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch, có năng lực, đáp ứng yêu cầu tình hình mới; kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ sai phạm. Việc tuyển chọn cán bộ, công chức vào các vị trí chủ chốt phải thực hiện công tâm, kỹ lưỡng, kiên quyết không để lọt những người không đủ phẩm chất, đạo đức, năng lực tham gia cấp ủy, chính quyền các cấp.  ( nguon qdnd)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến