Một cách thức thực hiện "diễn biến hòa bình"

Trong các bài viết của mình, các nhà "dân chủ" rêu rao rằng, tham nhũng thuộc về bản chất của chế độ, không thể cải tạo, cần phải hủy bỏ chế độ sinh ra nó - chế độ độc đảng và với nền chính trị hiện thời, Việt Nam không thể chống được tham nhũng. Họ cho rằng, muốn chống tham nhũng thì cần phải chấp nhận đa đảng đối lập.

Trước hết, có thể thấy, việc các nhà "dân chủ" đưa ra quan điểm tham nhũng thuộc về bản chất của chế độ là một sự cố ý xuyên tạc tình hình Việt Nam để gây hoang mang, dao động trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, làm mất uy tín của Đảng, Nhà nước và chống phá chế độ ta. Đây chính là một phương cách để các thế lực thù địch, phản động và những kẻ cơ hội chính trị thực hiện "diễn biến hòa bình" với hi vọng có thể thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam.

Với lối suy diễn chủ quan, võ đoán, họ cố tình chỉ lựa chọn và dựa vào hiện tượng mà lập lờ bản chất, để không thấy được hoặc không muốn thấy bản chất của tham nhũng là sự tha hóa quyền lực để thực hiện lợi ích cá nhân hoặc của một nhóm người làm phương hại đến lợi ích cá nhân khác, của tập thể và xã hội. Mặt khác, tham nhũng luôn gắn với cá nhân có quyền lực và tham nhũng tồn tại ở mọi chế độ có Nhà nước vì nó luôn gắn với Nhà nước và quyền lực. Họ cũng cố "nhắm mắt" trước một thực tế hiển nhiên là ở quốc gia nào cũng vậy, trong mỗi thời điểm đều do một đảng cầm quyền. Khi đảng nào cầm quyền thì người đứng đầu và các chức vụ quan trọng của chính quyền Nhà nước đều do người của đảng đó đảm nhiệm.

Tất nhiên, ở những nước có nền dân chủ lâu đời, có hệ thống luật pháp hoàn chỉnh, chặt chẽ và xã hội được tổ chức ở trình độ cao thì nạn tham nhũng được hạn chế tốt hơn. Vậy nhưng, nếu nói tham nhũng do độc đảng sinh ra thì chỉ là ngụy biện, bởi theo xếp loại của Tổ chức minh bạch quốc tế, nhiều quốc gia đa đảng ở châu Á, châu Phi vẫn bị xếp vào số các nước có nhiều tham nhũng.

Những nỗ lực cùng kết quả thực chất trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng cần thường xuyên được cập nhật, lan tỏa trong đời sống xã hội. Đây chính là bằng chứng xác thực nhất bác bỏ những luận điệu tuyên truyền phiến diện, lừa bịp của các thế lực thù địch, phản động và phần tử cơ hội chính trị đang cố tình lợi dụng vấn đề này ở Việt Nam để thực hiện mưu đồ đen tối của chúng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến