Chuyển đến nội dung chính

Bộ tư lệnh Hóa học tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo

Chiều 26-6, tại Hà Nội, Bộ tư lệnh Hóa học tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2011-2020.

Kinh nghiệm của đơn vị đã chỉ rõ sau 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo của Binh chủng giai đoạn 2011-2020 dưới sự chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ tư lệnh Hóa học, công tác huấn luyện GD&ĐT được thực hiện đúng đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, đào tạo quốc gia và phù hợp với thực tiễn và đặc tính đặc thù của Bộ đội Hóa học trong tình hình mới.
Bộ tư lệnh Hóa học tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo
Quang cảnh hội nghị.
Với phương châm đào tạo học vấn đi đôi với đào tạo chức vụ, bên cạnh việc chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đơn vị đã chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực tư duy, sáng tạo cho học viên, lấy thực hành là chính, sát với đối tượng tác chiến, phù hợp với sự phát triển của nghệ thuật quân sự, vũ khí trang bị, khoa học công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn. Chất lượng học viên ra trường về công tác tại các đơn vị trong Binh chủng và toàn quân được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Hội nghị cũng chỉ rõ phương hướng và giải pháp thực hiện giáo dục, đào tạo giai đoạn 2020-2030 và những năm tiếp theo. Đơn vị rà soát lại các chỉ tiêu, nội dung tập trung thực hiện trong thời gian tới, như: Xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo số lượng, chất lượng, cơ cấu, tiêu chí, tiêu chuẩn phù hợp; đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp GD&ĐT... Đồng thời chấp hành chủ trương của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ đào tạo, tập trung đào tạo cho sự nghiệp xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đơn vị cần vận dụng linh hoạt, sáng tạo các mục tiêu, yêu cầu của Chiến lược phát triển GD&ĐT trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ GD&ĐT phù hợp với đặc điểm tình hình nhiệm vụ. Tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm và đổi mới phương pháp chỉ đạo, quản lý, điều hành, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng GD&ĐT, tạo bước phát triển vững chắc trên tất cả các mặt công tác, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu trong chiến lược phát triển GD&ĐT. (nguồn qdnd)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến