CHỐNG DỊCH NHƯ CHỐNG GIẶC !

Câu nói ngắn gọn đó của người đứng đầu Chính phủ cho thấy một sự quyết tâm cao độ và một sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cho công cuộc chống virut Corona!
Nói đi đôi với làm, toàn bộ các bộ ngành từ Y tế, Công an, Quân Đội, Thông tin... vào cuộc với một tinh thần cao nhất. Cuộc chiến đã được triển khai với một tâm thế chủ động và thế trận hợp lý nhất có thể.
Cuộc chiến đã giành những thắng lợi vang dội ban đầu. Trong khi số bệnh nhân bên Trung Hoa đại lục tiếp tục tăng cả về số ca nhiễm mới và tử vong thì Việt Nam chỉ vỏn vẹn con số 10, chủ yếu về từ vùng dịch Vũ Hán, k có ca tử vong nào, 4 trường hợp được chữa khỏi trong con mắt ngỡ ngàng của thế giới, chỉ sau sự ngỡ ngàng chục năm về trước khi Việt Nam chiến thắng dịch SARS.
Giữa đại địch, người dân cảm thấy yên tâm bởi vòng tay che chắn của cả hệ thống.
Và đâu chỉ người dân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài cũng được Chính phủ giang rộng vòng tay đưa đón về trong một quy trình chăm sóc đặc biệt để k ai thấy bị bỏ rơi giữa đại dịch!
Đã có những ý kiến so sánh cách ứng xử của Chính phủ Việt Nam với một số quốc gia “văn minh” khác như xứ Đại Hàn hay cường quốc số 1 Hoa Kỳ. Thôi thì mỗi nước có quan điểm, cách thức hành động khác nhau nhưng để làm được như Việt Nam, tôi nghĩ thế giới ít ai theo được!
Thế để thấy, thiên đường và hạnh phúc k ở đâu xa, nó ở ngay trước mắt chúng ta, chủ yếu phụ thuộc vào cách ta nhìn nhận và tiếp nhận nó mà thôi!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến