Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Chính phủ điện tử tại cơ quan Tổng cục Chính trị


Sáng 14-2, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo (BCĐ) Chính phủ điện tử (CPĐT) cơ quan Tổng cục Chính trị (TCCT) đã tổ chức hội nghị Tổng kết nhiệm vụ xây dựng CPĐT năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm TCCT, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2019, công tác triển khai xây dựng CPĐT tại cơ quan TCCT đã được quan tâm chỉ đạo, đạt được nhiều kết quả tích cực. BCĐ đã được thành lập, kiện toàn; đội ngũ cán bộ công nghệ thông tin (CNTT) được củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động; công tác bảo đảm an toàn thông tin được chú trọng, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các phần mềm gián điệp, độc hại. Cơ quan TCCT đã triển khai hệ thống giám sát mạng, camera an ninh tại sở chỉ huy, đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm dùng chung, phần mềm chuyên ngành phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, từng bước hình thành thói quen xử lý thông tin trên môi trường mạng của cán bộ, nhân viên, tạo cơ sở quan trọng trong quá trình xây dựng CPĐT.
Đến nay, toàn cơ quan đã có 30/32 đầu mối triển khai phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc, từng bước hình thành thói quen gửi, nhận, xử lý thông tin trên hệ thống mạng; 14 đầu mối triển khai dịch vụ thư điện tử, 13 cơ quan, đơn vị lập hồ sơ xác định cấp độ an toàn thông tin mức 3. Cơ quan cũng đã phối hợp với Bộ tư lệnh 86 cử cán bộ tham gia tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về ứng dụng CNTT, định hướng xây dựng CPĐT trong Bộ Quốc phòng (BQP).
Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Lê Hiền Vân đã biểu dương những kết quả mà BCĐ CPĐT cơ quan TCCT đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó chủ nhiệm TCCT cũng chỉ ra những điểm còn hạn chế, tồn tại trong việc triển khai CPĐT tại các cơ quan, đơn vị.
Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng CPĐT trong cơ quan TCCT thời gian tới, Trung tướng Lê Hiền Vân yêu cầu BCĐ cần tiếp tục phối hợp với BCĐ của BQP và các cơ quan chức năng để xây dựng các văn bản quy định danh mục hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung của BQP, quy định rõ phạm vi trách nhiệm nhằm quản lý thống nhất, tạo cơ sở pháp lý để xây dựng các ứng dụng phục vụ quản lý, điều hành và phát triển tự động hóa chỉ huy. Thường xuyên quán triệt, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, nhân viên về công tác xây dựng, ứng dụng CPĐT. Tiếp tục triển khai mở rộng mạng truyền số liệu quân sự cho các cơ quan, đơn vị còn thiếu; củng cố hệ thống các phòng máy chủ nhằm duy trì, quản lý tập trung các hệ thống thông tin, đáp ứng tốt yêu cầu kỹ thuật. Đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm và cơ sở dữ liệu dùng chung trong các cơ quan, đơn vị; tăng cường trao đổi, xử lý công việc trên môi trường mạng, đẩy nhanh quá trình cải cách hành chính trong các cơ quan, đơn vị.
Quá trình triển khai phải thực hiện các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho các trang, thiết bị CNTT, hệ thống mạng, máy chủ; thực hiện kiểm tra an ninh, an toàn thông tin cho 100% các trang thiết bị, hệ thống CNTT trước khi đưa vào sử dụng, thường xuyên rà quét lỗ hổng bảo mật các trang web, cổng thông tin của các cơ quan, đơn vị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến