90 MÙA XUÂN DÂN TA CÓ ĐẢNG

Kể từ mùa Xuân 1930 đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đi qua chặng đường 90 năm đầy cam go, thử thách để giành được nhiều vinh quang và thắng lợi. Đảng ta, dân tộc ta đã lớn mạnh và trưởng thành nhiều mặt. Tầm vóc dân tộc ta, đất nước ta đã sánh vai với các nước trên trường quốc tế, sự tin tưởng, tín nhiệm của các dân tộc, của bạn bè năm châu ngày càng tốt đẹp và bền vững hơn.
90 năm qua dưới sự lãnh đạo sáng suốt đúng đắn của Đảng, dân tộc ta, nhân dân ta đã thu được nhiều thành quả, đời sống người dân từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến miền núi cao đều được khởi sắc và cải thiện. Chính vì vậy mà mọi người dân tự nguyện, tự hào gọi Đảng Cộng sản Việt Nam là “Đảng ta” vì trong quá trình đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước, Đảng ta thực sự là đội quân tiên phong của giai cấp công nhân, của nhân dân, luôn luôn đặt lợi ích của nhân dân, của dân tộc mà chiến đấu nên đã thu hút, tập hợp được mọi tầng lớp đồng lòng, đồng sức cùng với Đảng tạo thành sức mạnh to lớn và vĩ đại. Trong quá trình thực hiện các cuộc cách mạng Đảng ta đã vạch ra con đường phù hợp với lợi ích của nhân dân, dân tộc và phù hợp với xu thế của thời đại. Dân với Đảng, Đảng với dân là một khối gắn bó, đoàn kết suốt 90 năm qua nên đã vượt qua biết bao khó khăn, thử thách để đi đến thắng lợi.
Trên con đường đổi mới đất nước, Đảng ta đã bổ sung đội ngũ đảng viên trẻ tuổi, có đức, có tài để bước vào cuộc cách mạng khoa học 4.0 với công nghệ hiện đại, nền kinh tế kỹ thuật số, nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đất nước hằng ngày, hàng giờ đổi mới đi lên, từng bước ngang tầm với xu thế của thời đại.
Phát triển và đào thải là vấn đề tất yếu của chủ nghĩa duy vật biện chứng, mạnh dạn đưa ra khỏi đội ngũ những người không xứng đáng để không ngừng tự chỉnh đốn, làm trong sạch đội ngũ của Đảng. Tiền đồ đất nước là tiền đồ của Đảng và tiền đồ của Đảng cũng là tiền đồ của đất nước, của nhân dân. Lịch sử đã giao phó trách nhiệm cho Đảng. Bởi vậy, Đảng có trách nhiệm to lớn về vai trò tiên phong gương mẫu để đáp ứng sứ mệnh là đảng cầm quyền. Nhân dân có quyền giám sát, phê phán những cán bộ đảng viên không xứng đáng, chỉ ra những phần tử tham nhũng, thoái hóa, biến chất để Đảng ngày càng trong sạch, vững mạng, thực sự là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân như Bác Hồ từng căn dặn.
Chặng đường 90 năm qua đã đạt được những thành tựu huy hoàng và rực rỡ nhưng phía trước, chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc còn nhiều cam go thử thách. Điều đó đòi hỏi Đảng phải nêu cao trí tuệ, đạo đức, kiên định chủ nghĩa Mác-Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, tiếp tục lãnh đạo đất nước đổi mới và thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hoàn thành mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng và văn minh".
“Từ khi có Đảng đến nay
Non sông đất nước tràn đầy sức xuân”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến