Việt Nam là đất nước của Quyền con người!


Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến Quyền con người. Những nỗ lực đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc trong nhiều thập kỷ của Việt Nam không nằm ngoài mục đích bảo đảm cho mọi người dân Việt Nam được thụ hưởng đầy đủ nhất quyền con người, trong đó có quyền được sống trong hòa bình, độc lập, tự do và quyền được quyết định vận mệnh, con đường phát triển của mình.

Lịch sử Việt Nam đã minh chứng rất rõ ràng, minh bạch và thuyết phục cho nhận định trên. Ai cũng biết đầu thế kỷ 20, Việt Nam đang ở trong đêm trường nô lệ dưới sự cai trị của bọn thực dân đế quốc. Phải đến năm 1930 khi Đảng ta đời mới có một đường lối đúng để cứu nước. Rồi Tháng Tám năm 1945 dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta vùng lên làm cuộc cách mạng Tháng Tám thành công, nhưng dưới sự can thiệp của đế quốc Mỹ, thực dân Pháp lại xâm lược nước ta và dân tộc ta phải tiến hành cuộc kháng chiến chống Pháp 9 năm để đưa miền Bắc đi lên chủ nghĩa xã hội và tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ 21 năm cho đến ngày 30/4/1975 mới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Như vậy, 44 năm qua nhân dân Việt nam mới được sống trong hòa bình, độc lập tự do. Đó là thứ nhân quyền lớn nhất của bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Bởi vì nếu đất nước không được tự do thì làm gì có quyền của con người khi vẫn phải chịu kiếp sống nô lệ, lầm than dưới súng đạn của kè thù?
Cũng trải qua 44 năm, Việt Nam đã từng bước khẳng định trên trường quốc tế. Có lẽ chưa bao giờ đất nước ta có một cơ đồ phát triển như hiện nay bởi từ chỗ đất nước bị chiếm đống đã trở thành một đất nước tự do, một đất nước làm không đủ ăn, thu không đủ chi, xuất không đủ nhập đã trở thành một quốc gia đang phát triển khi mà tăng trưởng GDP năm 2018 đạt 7,08%. Từ đô thị đến nông thôn bộ mặt của đất nước đã từng bước được thay đổi. Niềm tin của nhân dân đến với Đảng và Nhà nước đang ngày càng tăng lên.
Mặc dù còn có những hạn chế, khuyết điểm nhưng Đảng và Nhà nước không dung thứ cho những khuyết điểm đó, đang đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng với tinh thần quyết liệt và hiệu quả. Tất cả những việc làm đó là vì quyền của người dân sống trong một đất nước tự do và hòa bình.
Và không phải ngẫu nhiên mà có 184 phiếu thuận trên tổng số 192 phiếu ủng hộ Việt Nam trúng cử - số phiếu cao nhất trong số 14 nước thành viên mới và lần đầu tiên trở thành thành viên - Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2014 - 2016. Điều đó chẳng phải đã nói lên Việt Nam là đất nước của quyền con người!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến