Chuyển đến nội dung chính

Chung tay chăm lo gia đình chính sách nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc

(ĐCSVN) - Chương trình “Hành trình tri ân” đã tổ chức tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc của cán bộ, chiến sỹ Công an Nhân dân với tựa đề “Lũy đá bất tử” tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Chương trình nghệ thuật như một nén hương thơm tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước.

Đó là chia sẻ của Thượng tá Trần Cao Kiều, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông Công an Nhân dân trong chương trình "Hành trình tri ân" diễn ra trong các ngày từ 23 -25/7 do Cục Truyền thông Công an Nhân dân - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang và một số đơn vị tổ chức tại Hà Giang.
Trong chương trình, tại Đài tưởng niệm 468 Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang), đoàn công tác “Hành trình tri ân” đã dâng hương, bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.
Nhân dịp này, chương trình “Hành trình tri ân” đã tổ chức tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc của cán bộ, chiến sỹ Công an Nhân dân với tựa đề “Lũy đá bất tử” tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Chương trình nghệ thuật như một nén hương thơm tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước.
Nằm trong các hoạt động ý nghĩa của chương trình "Hành trình tri ân" là chương trình khám mắt và trao quà từ thiện cho các gia đình chính sách. Tại các điểm khám, nhiều gia đình chính sách đã có mặt từ rất sớm để chờ đợi đến lượt khám.
Bà Vương Thị Mai, đến từ xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang chia sẻ: Gia đình ở cách trung tâm huyện Vị Xuyên rất xa, được tin có các bác sỹ về nên tôi đi từ sáng sớm. Chúng tôi giờ tuổi đã cao không đi được Bệnh viện Đa khoa tỉnh hay về Trung ương vì điều kiện gia đình còn rất nhiều khó khăn. Được các bác sỹ khám mắt, tư vấn về mắt và phát thuốc miễn phí, chúng tôi cảm ơn nhiều lắm…
Không chỉ tổ chức khám mắt từ thiện cho các gia đình chính sách ở huyện Vị Xuyên, “Hành trình tri ân” còn tổ chức tại các huyện, thành phố như: Bệnh viện Mắt Hà Giang, huyện Bắc Quang và huyện Quản Bạ; đã có gần 100 người được các bác sỹ chỉ định mổ các bệnh về mắt trong tổng số gần 1.000 người bệnh nhân được thăm khám.
Theo Đại tá Hoàng Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang: Các hoạt động trong chương trình “Hành trình tri ân” của cán bộ, chiến sỹ Cục Truyền thông Công an Nhân dân và Công an tỉnh Hà Giang cùng các đơn vị trong toàn lực lượng nhằm tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sỹ, chia sẻ sự hy sinh lớn lao và chăm sóc sức khỏe đối với thân nhân các gia đình thương binh liệt sỹ. Thông qua chương trình, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước; phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.
Cũng tại thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên, “Hành trình tri ân” năm 2019 đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thăm và tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách, thân nhân và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Giang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung sức cùng cộng đồng giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh Hà Giang.
Chị Trương Thị Oanh là vợ liệt sỹ công an nhân dân Đỗ Xuân Dũng, là một trong những thân nhân gia đình liệt sỹ được “Hành trình tri ân” đến thăm, tặng quà. Chị Oanh cho biết: Chồng chị trước khi hy sinh là Thượng sỹ, cán bộ phòng PC 34 (nay là PC11). Anh hy sinh trong khi truy bắt phạm nhân trốn trại. Chị đã gạt nước mắt, gắng gượng để nuôi các con khôn lớn trưởng thành, thay chồng động viên, giáo dục các con để trở thành người có ích cho xã hội.
“Chúng tôi luôn xác định hướng về những bà con nhân dân nơi vùng cao, vùng sâu, vùng khó khăn không chỉ của Thủ đô mà cả những địa phương khác trên khắp mọi miền Tổ quốc. Những việc làm ý nghĩa năm nay đã được cán bộ, chiến sỹ Bộ Công an nói chung và Công an tỉnh Hà Giang thực hiện nhằm phát huy truyền thống nhân ái, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” nhân dịp Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7)" - Thượng tá Trần Cao Kiều, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông Công an Nhân dân chia sẻ.
Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết: Là tỉnh vùng cao biên giới nằm ở cực Bắc địa đầu của Tổ quốc, nhiều năm qua, tỉnh Hà Giang luôn nhận được sự quan tâm của Bộ Công an, các đơn vị trực thuộc Bộ. Với tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo của Hà Giang lên đến trên 40%, Hà Giang còn có rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, thương binh, người có công có cuộc sống khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của nhân dân cả nước. Các hoạt động trong chương trình “Hành trình tri ân” rất thiết thực, ý nghĩa đã góp phần động viên, làm vơi bớt khó khăn cho cấp ủy, chính quyền và các gia đình chính sách ở Hà Giang. ./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến