Những thủ đoạn xuyên tạc công tác cán bộ trên không gian mạng (c1d1)

 Bất cứ một nghị quyết nào của Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), bên cạnh việc đánh giá kết quả, thành tích lãnh đạo, thì một nội dung không thể thiếu được chỉ ra, đó là những mặt hạn chế khuyết điểm, đồng thời xác định nguyên nhân, biện pháp khắc phục mặt yếu kém đó. Mới đây, Hội nghị lần thứ 9, Ban Chấp hành Trung ương tập trung bàn về công tác quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ tới và một số nội dung quan trọng khác. Đặc biệt, Nghị quyết đã chỉ rõ những yếu kém của đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ thời gian qua, thêm khẳng định tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình, quyết tâm chính trị cao trong chấn chỉnh, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác cán bộ từ Trung ương đến cơ sở.
Không nhìn nhận vào sự đánh giá khách quan toàn diện, lịch sử, phát triển của ĐCSVN, các thế lực phản động, cơ hội chính trị đã khoét sâu vào những mặt hạn chế với giọng điệu bịa đặt, bóp méo, xuyên tạc đầy nguy hiểm. Các đối tượng cho rằng: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thoái hóa biến chất của một bộ phận cán bộ thời gian qua, là do sai lầm trong công tác cán bộ của Đảng, bọn chúng lập luận xuyên tạc rằng, bản chất công tác cán bộ của ĐCSVN là không dân chủ, thiếu minh bạch, việc quy hoạch, sắp xếp cán bộ chỉ nhằm thanh trừng bè phái, đấu đá nội bộ, lợi ích nhóm thông qua một số bài viết như: “Mua ghế hết bao nhiêu; “Thị trường ghế”…với mục đích xuyên tạc, nói xấu công tác cán bộ của Đảng, bôi nhọ, chia rẽ nội bộ Đảng. Một số kẻ cơ hội chính trị, triệt để lợi dụng khoét sâu những bức xúc của nhân dân trước tình trạng một bộ phận cán bộ tham nhũng, tiêu cực, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, để đưa ra những đánh giá nhận xét phiến diện, quy chụp mọi sai lầm, khuyết điểm yếu kém, trong các lĩnh vực của đời sống xã hội cho đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ của Đảng.
Tuy nhiên, từ những bài học rút ra từ thực tiễn, càng tiếp thêm ý chí quyết tâm để ĐCSVN tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công tác cán bộ và đi cùng với thực hiện nghiêm, nhất quán nguyên tắc Đảng, thống nhất lãnh đạo trực tiếp, toàn diện công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, toàn xã hội cần đề cao cảnh giác, nhận diện những âm mưu, thủ đoạn của những thế lực thù địch. Làm được như vậy, thì dù có hàng trăm ngàn kế, các thế lực thù địch cũng không thể nào phá hoại sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến