Nguyên Thạch lại xảo ngôn c1d1



“Đến hẹn lại lên”, cứ mỗi dịp cả nước kỷ niệm ngày thống nhất đất nước, những phần tử lưu vong phản quốc, cơ hội chính trị, bất mãn lại ra rả những “bài ca” xuyên tạc lịch sử dân tộc Việt Nam với những luận điệu cũ rích. Hưởng ứng “bài ca” ấy, mới đây Nguyên Thạch đã “nhanh tay” tán phát bài viết Thống nhất để “cùng nhau xuống hố” thì có nên chăng? trên trang mạng phản động. Trên nền “bổn cũ soạn lại” của đồng bọn, Nguyên Thạch ra sức phủ nhận ý nghĩa lịch sử của ngày thống nhất, xuyên tạc tình hình đất nước, hòng gây hoang mang trong dư luận xã hội, phục vụ cho nhưng mưu đồ chính trị nhơ bẩn.
1. Thống nhất đất nước – khát vọng của nhân dân Việt Nam
Thực tiễn lịch sử đã ghi nhận, chiến thắng 30/4/1975 là một sự kiện trọng đại có tầm ảnh hưởng quốc tế to lớn và tính thời đại sâu sắc trong thế kỷ XX; mở ra thời kỳ lịch sử mới cho dân tộc Việt Nam, đưa non sông thu về một mối, tạo tiền đề để cả nước đi lên con đường chủ nghĩa xã hội, vì tự do, ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Đất nước thống nhất không chỉ khẳng định sự thắng lợi tất yếu của chính nghĩa trước bạo lực, cường quyền mà còn là biểu tượng sáng ngời cho ý chí bất khuất, khát vọng hòa bình, tự do của dân tộc Việt Nam. Và lịch sử cũng khẳng định rõ ràng, chiến thắng 30/4/1975 là thời cơ “nghìn vàng” để thực hiện khát vọng thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam, để “thịt Việt Nam” được liền một dải “máu Việt Nam” được hòa một dòng, để người dân Việt Nam được về “một nhà”. Sự thật lịch sử đó không thế lực thù địch nào có thể xuyên tạc.
Ấy vậy mà, ăn theo “bài ca lạc lõng” về “ngày quốc hận” của đồng bọn, Nguyên Thạch lớn tiếng rêu rao thống nhất đất nước chỉ làm cả hai miền Nam Bắc cùng chết, và nên kiên nhẫn để chờ đợi một sự thống nhất tốt đẹp nhất khi có cơ hội. Y còn viện dẫn tình hình trên bán đảo Triều Tiên để “minh chứng” cho những lời lẽ trơ trẽn, tráo trở của mình. Những lời lẽ ấy không chỉ lật tẩy bộ mặt vong ơn, phản bội Tổ quốc của Nguyên Thạch mà còn cho thấy sự ngu si, mụ mị cả trong nhận thức và hành động của Y. Cơ hội thống nhất đất nước không phải lúc nào cũng có được và không phải “cứ muốn là được”. Nếu sau ngày 30/4/1975 Đảng ta không sáng suốt lãnh đạo, nhân dân ta không quyết tâm hành động thì đâu có thể thống nhất đất nước. Nhân dân Việt Nam đã được hưởng niềm hạnh phúc đoàn viên một nhà đã hơn nửa thế kỷ; nhưng, với nhân dân trên bán đảo Triều Tiên thì khác. Sẽ còn một chặng đường rất dài nữa, khát vọng thống nhất, sum họp của nhân dân Triều Tiên mới có thể trở thành hiện thực. Bởi, khi cơ hội lịch sử đã qua đi, bán đảo Triều Tiên trở thành một điểm nóng địa chính trị, bị chi phối, tác động bởi toan tính từ bên ngoài của rất nhiều trung tâm quyền lực toàn cầu. Trong bối cảnh đó, nước mắt ly tán của nhân dân hai miền Triều Tiên vẫn còn chảy; ước mơ một lần trong đời gặp lại người thân của rất nhiều người dân hai miền Triều Tiên trở nên quá xa vời, thậm chí không có cơ hội thực hiện nữa. Thật lố bịch và nực cười cho sự so sánh của Nguyên Thạch! Chỉ có những kẻ vô nhân tính, đang tâm quay lưng với Tổ quốc như Y mới mong muốn thấy cảnh ly tán xảy ra trên đất nước Việt Nam.
2. Phải chăng chúng ta đang “cùng nhau xuống hố”?
Không dừng lại ở việc phủ nhận ý nghĩa của ngày thống nhất đất nước, Nguyên Thạch còn ra sức bôi đen tình hình đất nước, phủ nhận thành quả đã đạt được của công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trong con mắt của Y đất nước đang nợ nần chồng chất, nhân dân đang bị dìm vào khó khăn túng thiếu. Rõ ràng, đây là góc nhìn phiến diện, lệch lạc, mang theo ý đồ gây hoang mang dư luận xã hội, phục vụ cho ý đồ chính trị xấu xa. Thực tế cho thấy, trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn nhận thức rất rõ, bên cạnh những thành tựu to lớn, Việt Nam đang phải đối diện với nhiều thách thức, khó khăn. Trong đó nợ công là vấn đề “nóng” được các cấp, ngành và toàn xã hội quan tâm. Chính phủ đã hành động quyết liệt để giữ mức nợ công an toàn, giữ vững đà tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy sự thịnh vượng của đất nước. Năm 2017, hãng kiểm toán hàng đầu thế giới PWC đánh giá Việt Nam sẽ là nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2017 – 2050, với mức tăng trưởng bình quân 5,1%/năm. Đà tăng trưởng như thế sẽ giúp Việt Nam trở thành nền kinh tế lớn thứ 20 trên thế giới. Cùng với thành tựu kinh tế, Việt Nam luôn ghi dấu trong lòng bạn bè quốc tế là một quốc gia ổn định về chính trị, người dân thân thiện, hiếu khách; là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho du khách khắp năm châu. Những dẫn chứng trên cho thấy, từ khi đất nước thống nhất đến nay, nhân dân Việt Nam đang vững bước trên con đường đi đến tương lai hạnh phúc, hoàn toàn không phải “cùng nhau xuống hố” như những xảo ngôn, lươn lẹo của Nguyên Thạch. Những mưu đồ ẩn sau luận điệu xuyên tạc của Nguyên Thạch đã rõ, thiết nghĩ không cần bàn luận gì thêm.
3. Kết luận
Thống nhất đất nước là khát vọng của nhân dân Việt Nam, là điều kiện để nhân dân Việt Nam đi đến tương lai hạnh phúc. Những kẻ phản động, tráo trở như Nguyên Thạch dù có muôn vàn “mưu ma chước quỷ” cũng không bao giờ có thể phủ nhận được những điều hiển nhiên đó. Điên cuồng chống đối Đảng, Nhà nước, trà đạp nên cuộc sống bình yên hạnh phúc của nhân dân chỉ làm dày thêm tội ác không thể dung thứ của chúng./.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến