“Ngậm bả dân chủ”, Song Chi trượt dài theo vết xe đổ c1d1



Hiện nay, có lắm kẻ ăn không, ngồi rỗi, thừa thời gian, thiếu tâm trí, sống tiêu cực, vô tích sự nhưng lại hay bịa đặt, xuyên tạc tình hình, tung tin thất thiệt gây rắc rối, nhiễu loạn xã hội. Trong số đó lại có những phần tử luôn lợi dụng mạng xã hội để lôi kéo người nhẹ dạ, cả tin, non kém về nhận thức nhưng lại vụ lợi để làm tay chân cho chúng. Và mục đích cuối cùng của việc bịa đặt, xuyên tạc về tình hình, bôi nhọ Đảng, Nhà nước, bêu xấu dân tộc Việt Nam trên các phương tiện truyền thông của các đối tượng nêu trên không ngoài mục đích “đánh bóng” tên tuổi của mình để kiếm visa xuất cảnh đến xứ người và coi đó như một giá trị cần đạt được của một người “hoạt động dân chủ”. Trường hợp Song Chi là điển hình.
1. Ngậm bả dân chủ, kiếm visa xuất cảnh. Vốn là một nữ Đạo diễn điện ảnh, tuy tuổi trẻ nhưng Song Chi đã có một vài bộ phim khá nổi tiếng. Nếu có tâm trí giành cho nghệ thuật thì đạo diễn này có thể còn tiến xa trên con đường nghệ thuật chân chính. Nhưng, đáng tiếc là Song Chi đã không tự biết mình là ai, lại từ bỏ nghệ thuật để theo đuôi “đám dân chủ” và có nhiều hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, gây rối loạn trật tự, an ninh. Bị “bả dân chủ”, Song Chi đa trượt dài theo vết xe đổ của chúng, trở thành nô lệ cho những kẻ vọng ngoại, hại dân.
Có được thứ “bùa ngải dân chủ”, kẻ như Song Chi lại ranh mãnh khi nhận thấy rằng, nếu là người bình thường để kiếm được tấm visa nhập cảnh vào một số nước cũng khó ngang với việc “đi lên trời”. Nhưng nếu được nổi đình, nổi đám trong “hoạt động dân chủ”, hay kiếm được cái nhãn “bất đồng chứng kiến”, “tù nhân chính trị”, “tù nhân lương tâm” với nước sở tại thì được các “tổ chức dân chủ” nước ngoài can thiệp, đón rước, cho nhập cảnh miễn phí. Vì thế, con thiêu thân Song Chi đã ra sức tuyên truyền cho cái gọi là “dân chủ”, phá phách, kích động, gây rối trật tự công cộng. Và như một phép màu, thứ bùa ngải đó đã cho Song Chi cái mà Y muốn là giữa một rừng hồ sơ xin nhập cảnh, trường hợp Song Chi được coi là đặc biệt “Na Uy là nước đã tiếp nhận Chi như là một guest writer của họ”, đây là thứ ân huệ mà “đám dân chủ” cả trong và ngoài nước đã ban phát cho Song Chi.
2. Bịa đặt, xuyên tạc tình hình quê hương, đất nước – loại hình lao động của những kẻ tha hương kiếm dola.   
Ở xứ ta thì chê bai nhưng đến xứ người kiếm ăn cũng không phải dễ. Tất cả chúng đều có mục đích và là những trò diễn để lợi dụng lẫn nhau, “đám dân chủ” cần những con thiêu thân, những con thiêu thân lại cần những đốm lửa. Để kiếm đồng dola duy trì sự sống nơi xứ lạ, quê người, trong hoàn cảnh nghề ngỗng không ai cần đến buộc những con thiêu thân như Song Chi phải cố tình hành động như AQ, Chí Phèo… thời hiện đại. Ở xứ lạ, kẻ như Song Chi chỉ còn lại cái nghề bịa đặt, xuyên tạc chửi bới Đảng, nói xấu quê hương, đất nước Việt Nam.
Vì ăn không, ngồi rỗi ở xứ người nên Song Chi lại trượt dài với những sai lầm khi tưởng tượng ra khá nhiều thứ hão huyền để chống phá Đảng, Nhà nước như nào là dân chủ, nhân quyền, tù chính trị, tù nhân lương tâm.. và cất tiếng ra rả như ve sầu mùa Hạ. Để khẳng định mình còn tồn tại trong cô đơn, lạnh lẽo ở xứ người, thời gian gần đây Song Chi có bài viết đăng trên báo Rfa với nội dung bịa đặt về cái gọi là “Tù đày dưới chế độ cộng sản – địa ngục trần gian” qua đó, xuyên tạc trắng trợn việc pháp luật Việt Nam xét xử những phần tử có hành vi vi phạm pháp luật, có hoạt động chống phá Đảng, lật đổ Nhà nước xã hội chủ nghĩa đang chấp hành hình phạt tại Việt Nam mà Song Chi gọi là “tù nhân lương tâm”, “tù chính trị”. Nếu xét về giá trị theo tiêu chuẩn báo chí thì loại bài viết như thế này là vô giá trị, song nó vẫn được đăng tải bởi sự bảo trợ của “đám dân chủ”. Việc Song Chi giả vờ than khóc và cố tình nhào nặn cho đồng bọn thành “tù chính trị”, “tù nhân lương tâm”; xuyên tạc, bịa đặt tình hình quê hương đất nước, là hành động đi ngược lại với lợi ích của nhân dân và lợi ích quốc gia – dân tộc./.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến