“VỊ TƯỚNG TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG”


Trung tướng Phạm Văn Dỹ (chính ủy Quân khu 7) cho biết: "Thiếu tướng Nguyễn Gia Hòa, chủ nhiệm chính trị Quân khu 7, là người biết nhiều ngoại ngữ nhất Quân khu 7 hiện giờ. Anh ấy rất giỏi về kỹ thuật, chiến thuật và tổ chức đấu tranh trên không gian mạng".
Năm năm làm chủ nhiệm chính trị Quân khu 7, tướng Nguyễn Gia Hòa để lại nhiều dấu ấn. Đặc biệt, tướng Hòa được biết đến như một người có ý tưởng táo bạo và hành động quyết liệt trong cuộc đấu tranh chống diễn biến hòa bình, chống các luận điệu xuyên tạc trên Internet trong những năm gần đây.
Ông nói: "Bây giờ chiến trường chống diễn biến hòa bình chủ yếu ở trên mạng chứ không nằm ngoài thực địa. Đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, sai trái trên Internet bây giờ là một trận địa mới, phương thức mới. Mạng xã hội sẽ phát triển đến mức chi phối hết, tác động mạnh đến cuộc sống, tâm tư, suy nghĩ con người".
Những năm trước đó, việc chống luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng chỉ được nói chung chung chứ không có đối tượng cụ thể. Thiếu tướng Nguyễn Gia Hòa cho rằng không gian mạng chính là trận địa tác chiến mới; các luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ chính là đối tượng tác chiến mới. Mục tiêu của cuộc chiến này là đấu với luận điệu chứ không đấu với con người A, B nào đó. Nhiệm vụ của nhóm tác chiến là phải dùng cái tích cực để lấn át những cái tiêu cực trên mạng.
Tướng Hòa thành lập trong toàn quân khu hàng chục nhóm kết nối với nhau. Mỗi nhóm có mấy chục ngàn thành viên. Có nhóm lớn lên tới hàng trăm ngàn người tham gia là đoàn viên, công nhân, dân quân, sĩ quan... 
Mỗi tỉnh thành, địa phương, đơn vị đều có trang Facebook giới thiệu về vẻ đẹp của truyền thống, du lịch, đất đai, con người của địa phương, đơn vị mình. 
Chúng ta lấy cái đẹp để dẹp những cái xấu. Họ nói sai, xuyên tạc thì mình phản bác lại chứ không cãi vã, miệt thị cá nhân" - ông nói.
Trung tướng Phạm Văn Dỹ không ngần ngại ủng hộ ý tưởng và tầm nhìn của tướng Hòa. Nhưng quả thật, là người khởi xướng hình thức đấu tranh mới trên không gian mạng, ông đối mặt với rất nhiều thách thức.  Thử thách lớn nhất là phải phá vỡ được quan điểm, lối nghĩ quá cũ của những cộng sự.
Ông nói: "Nghe tới mạng là họ giật mình gạt ra. Anh em trong cơ quan nhiều người không ủng hộ. Trước đó đã có ai tổ chức các nhóm đấu tranh trên mạng đâu. 
Sau thời gian kiên trì và quyết tâm tổ chức thực hiện, chúng tôi đã có phương thức tiến công hiệu quả, mang lại nhiều thay đổi về nhận thức, tư tưởng ngay trong nội bộ mình. Nhờ vậy, những người lính trưởng thành, vững vàng và bản lĩnh hơn. Họ tham gia như một công dân tích cực để dần tạo ra một mạng xã hội lành mạnh".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến