PHÒNG, CHỐNG ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN “DBHB” CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH


PHÒNG, CHỐNG ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN “DBHB” CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

“DBHB” là chiến lược tấn công toàn diện, thâm độc của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch chống phá chúng ta trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là lĩnh vực chính trị, tư tưởng, văn hóa...
Âm mưu, thủ đoạn “DBHB” nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, thay đổi chế độ chính trị ở nước ta. Thông qua các blogger, đối tượng thù địch trong và ngoài nước cấu kết với nhau để tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu Đảng và Nhà nước, chia rẽ nhân dân với Đảng, xuyên tạc lịch sử, bóp méo sự thật, vu cáo, bôi đen chế độ ta.
Do vậy, cuộc đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch thực chất là cuộc đấu tranh giữa ý thức hệ xã hội chủ nghĩa và ý thức hệ tư bản chủ nghĩa, là cuộc đấu tranh lâu dài, phức tạp và ngày càng diễn ra quyết liệt.
Văn kiện Đại hội XII của Đảng xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác tư tưởng, lý luận trong nhiệm kỳ tới là tăng cường đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động “DBHB” của các thế lực thù địch; chủ động ngăn chặn, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch. Để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng đó, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cần quán triệt và thực hiện tốt các nội dung sau:
Thứ nhất, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.
Thứ hai, đổi mới công tác tư tưởng, lý luận.
Thứ ba, chủ động ngăn chặn, nâng cao chất lượng, hiệu quả đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, đặc biệt là âm mưu, thủ đoạn “DBHB”.
Thứ tư, đẩy mạnh đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Chúng ta tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành thống nhất tập trung của Nhà nước, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân sẽ thực hiện thắng lợi chủ trương chủ động ngăn chặn, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, góp phần làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động “DBHB” của các thế lực thù địch./.
-Thiện Tâm-

Nhận xét

Bài đăng phổ biến