KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI 30 THÁNG 4 NĂM 1975 CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM


Gần đây, trên trang mạng dân làm báo, xuất hiện một số bài viết của một nhóm người tự xưng “dân chủ, nhân quyền” với chủ đề “Quân dân miền Bắc cầm súng sát hại đồng bào ở miền Nam; câu chuyện Thạch Sanh, Lý Thông…”. Các bài viết đã bịa đặt, xuyên tạc về chiến thắng lịch sử 30/4/1975, về cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của Nhân dân ta. Đây là sự xuyên tạc trắng trợn của những kẻ vong ơn, bội nghĩa với những tâm địa xấu xa cần phải được đấu tranh, vạch trần và bác bỏ.
Nhân dân Việt Nam nói riêng, nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới nói chung đều thừa nhận: “Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo Nhân dân đấu tranh giải phóng miền Nam là thực hiện khát vọng độc lập, dân tộc, thống nhất đất nước của cả dân tộc Việt Nam”.
Sau khi Hiệp định Giơnevơ (1954) được ký kết, với mưu đồ biến Việt Nam thành thuộc địa, làm bàn đạp chiến lược để thực hiện bá chủ thế giới, Mỹ đã nhảy vào miền Nam, dựng lên chính quyền tay sai Ngô Đình Diệm; thực hiện chính sách độc tài và tàn bạo đối với nhân dân miền Nam như: ra luật 10/59, “lập ấp chiến lược” với phương châm “giết sạch, đốt sạch, phá sạch”, đã gây ra tội ác tày trời đối với nhân dân miền Nam nói riêng, với dân tộc Việt Nam nói chung. Chỉ trong năm 1959, toàn miền Nam có 466.000 người bị chúng bắt, 400.000 người bị tù đầy và 68.000 người bị giết hại. Đồng thời, chúng đã tiến hành một cuộc chiến tranh hủy diệt hết sức tàn bạo đối với Việt Nam, đã biến Việt Nam thành chiến trường đẫm máu và hứng chịu một lượng bom đạn lớn chưa từng thấy trên thế giới (số lượng bom đạn Mỹ rải xuống Việt Nam là trên 7,8 triệu tấn, gấp 3 lần số bom sử dụng trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Mỹ cũng rải xuống miền Nam Việt Nam khoảng 85 triệu lít chất độc hóa học có chứa đi-ô-xin, làm một phần lớn diện tích rừng của Việt Nam bị thiêu rụi và di chứng của chất độc đi-ô-xin đến nay vẫn còn hàng vạn người dân Việt Nam đang tiếp tục phải gánh chịu.
Ngày 30/4/1975 đại thắng đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của Nhân dân ta. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IV tháng 12/1976 đánh giá: “Năm tháng sẽ trôi qua nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại nhất của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”. Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng đánh giá: “Trong quá trình cách mạng Việt Nam từ khi có Đảng, ba cái mốc chói lọi bằng vàng: Tổng khởi nghĩa tháng Tám, chiến thắng Điện Biên Phủ và chiến thắng mùa Xuân 1975, đại thắng mãi mãi sáng ngời trong sử sách. Nhân dân Việt Nam đã làm nên câu chuyện thần kì tưởng chừng không thể làm được giữa thế kỷ XX. Lần đầu tiên trong lịch sử, một dân tộc vốn là thuộc địa, nửa phong kiến, kinh tế kém phát triển, đánh thắng những cường quốc, đế quốc chủ nghĩa chủ yếu bằng sức của chính mình, nêu một tấm gương anh dũng, bất khuất, trí tuệ, tài năng trước toàn thế giới”.
Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Trung ương Đảng tại Đại hội lần thứ IV cũng chỉ rõ: “Đối với thế giới, thắng lợi của nhân dân ta đã đập tan cuộc phản công lớn nhất của tên đế quốc đầu sỏ chĩa vào các lực lượng cách mạng kể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai, đẩy lùi trận địa của chủ nghĩa đế quốc, mở rộng trận địa của Chủ nghĩa xã hội, phá vỡ một phòng tuyến quan trọng của đế quốc Mỹ ở Đông Nam Á, làm đảo lộn chiến lược toàn cầu phản cách mạng của chúng, đẩy Mỹ vào tình thế khó khăn chưa từng thấy, làm suy yếu hệ thống đế quốc chủ nghĩa, tăng thêm sức mạnh và thế tiến công của các trào lưu cách mạng thời đại, đem lại lòng tin và niềm phấn khởi cho hàng trăm triệu người trên khắp trái đất đang đấu tranh vì hòa bình độc lập dân tộc, dân chủ và Chủ nghĩa xã hội”.
Chiến thắng vĩ đại mùa Xuân 1975 là bàn đạp cho cả dân tộc Việt Nam có thêm bản lĩnh, niềm tin để vượt lên mọi khó khăn, gian khổ, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Chiến thắng đó còn là động lực để chúng ta vươn ra biển lớn trong công cuộc hội nhập quốc tế. Kể từ ngày giải phóng đến nay, đặc biệt là hơn 30 năm đổi mới đất nước do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo, trước bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, đất nước gặp nhiều khó khăn, thử thách, các thế lực thù địch chống phá quyết liệt, nhưng với tinh thần chiến thắng 30/4, bằng quyết tâm, nỗ lực không ngừng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đất nước đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện… Cùng với bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, chúng ta đã giữ vững ổn định chính trị và môi trường hòa bình để phát triển toàn diện đất nước. Tiềm lực mọi mặt của đất nước được tăng cường. Uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.
Cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân hai miền Nam, Bắc dưới sự lãnh đạo của Đảng là cuộc đấu tranh chính nghĩa để thực hiện khát vọng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mang lại tự do, độc lập cho mọi người dân. Sự đồng tình ủng hộ của nhân loại tiến bộ trên thế giới, trong đó có nhân dân Mỹ đã minh chứng điều đó. Đây hoàn toàn không phải là “dụ dỗ dân miền Bắc cầm súng sát hại đồng bào ở miền Nam” như sự xuyên tạc, bịa đặt của những “Nhà dân chủ, nhân quyền”.
Là công dân Việt Nam yêu nước, tôi cho rằng, những luận điệu phủ nhận, xuyên tạc sự thật lịch sử về cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của những “Nhà dân chủ, nhân quyền” kia là hành động của kẻ phản động, thể hiện mưu đồ nham hiểm, bản chất đen tối, đi ngược lại lợi ích quốc gia - dân tộc và nguyện vọng của nhân dân cần phải đấu tranh loại bỏ, thậm chí đưa ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến