CỰC LỰC PHẢN ĐỐI LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC NGÀY TOÀN THẮNG 30/4


CỰC LỰC PHẢN ĐỐI LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC NGÀY TOÀN THẮNG 30/4

Đại thắng 30/4/1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, là thắng lợi tuyệt đối của dân tộc Việt Nam đại diện cho chính nghĩa, cho khát vọng hòa bình trước bạo lực, cường quyền của đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai. Đây không chỉ là chiến thắng vinh quang, là niềm tự hào của dân tộc ta mà còn nhận được sự động viên, cổ vũ nhiệt tình của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới.
44 năm qua, kể từ khi non sông thu về một mối, nhân dân Việt Nam từ hòn Lũng Cú đến mũi Cà Mau chung tay xây dựng cuộc sống thanh bình, tự do, ngày càng ấm no, hạnh phúc. Đồng thời, xem hòa giải và hòa hợp dân tộc là xu hướng chủ đạo. Đó là sự thật hiện hữu đã được ánh sáng lịch sử soi rọi, xác nhận chân lý, mà không thế lực thù địch nào có thể đổi trắng thay đen. Tuy nhiên, mỗi khi hơn 90 triệu dân dải đất hình chữ S tự hào chào mừng kỷ niệm ngày Quốc lễ, ngày hội lớn non sông, cũng là lúc xuất hiện những ngoa ngôn bóp méo, phủ nhận giá trị lịch sử một cách trắng trợn. Chúng ta cực lực phản đối luận điệu xuyên tạc lố bịch đó!
Cuộc chiến tranh do Mỹ và tay sai tiến hành ở Việt Nam tiêu tốn số tiền khổng lồ lên tới hơn 680 tỉ đôla, bị lên án là phi nghĩa không chỉ vì hao người, tốn của, mà còn bởi nó đã thể hiện rõ bản chất vô nhân tính của chủ nghĩa đế quốc, bá quyền. Không chỉ tàn sát thường dân vô tội gây rúng động dư luận quốc tế như vụ thảm sát Mỹ Lai, mà Mỹ còn áp dụng cả những biện pháp tàn bạo là sử dụng chất độc da cam/điôxin… gieo rắc hậu quả kinh hoàng cho các thế hệ người Việt Nam đến tận bây giờ và sau này.
Những cựu binh Mỹ trở lại nơi mình từng tham chiến ở Việt Nam lăn dài giọt nước mắt muộn màng về tội ác mình gây ra và mong có cơ hội chuộc lại lỗi lầm. Những ai từng một lần chứng kiến bao người anh hùng như Thiếu tá tình báo Nguyễn Văn Thương - người bị CIA cưa chân 6 lần, ngồi xe lăn vẫn vẫn lạc quan, say sưa truyền ngọn lửa cách mạng cho thế hệ trẻ, sẽ cảm thấy vô cùng xúc động, cảm kích…
44 năm đã qua, tức là chiều dài lịch sử hơn gấp đôi khoảng thời gian diễn ra cuộc chiến, nhìn nhận sự kiện này, thế giới vẫn luôn dành sự ca ngợi, đánh giá tích cực dành cho Việt Nam. Đó là những minh chứng thuyết phục lòng người khi nói rõ tính chất chính nghĩa của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước mà quân và dân ta đã hao tổn bao xương máu suốt 20 năm trời đằng đẵng mới khiến kẻ thù khuất phục hoàn toàn. Theo độ lùi thời gian, sự phân định giữa chính nghĩa và phi nghĩa, giữa chiến thắng và thất bại đã quá rõ ràng. Thực tế cũng cho thấy, chiến thắng 30/4/1975 mở ra kỷ nguyên mới đối với dân tộc Việt Nam - kỷ nguyên hòa bình, độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.
Ngày nay, đồng bào ta không phân biệt dân tộc, tôn giáo tự do làm ăn và trải nghiệm những điều mình muốn miễn là pháp luật không cấm, chung tay kiến thiết sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, làm giàu cho quê hương. Vẫn còn đó nỗi đau, ám ảnh một thời đạn bom, chết chóc bởi bóng ma chiến tranh, nhưng với tinh thần hòa hiếu, khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, trong tâm thế hội nhập sâu rộng với thế giới, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với 187 nước, trong đó có tất cả các nước lớn, bắt tay trở thành đối tác toàn diện ngay cả với quốc gia từng là kẻ thù với mình như nước Mỹ. Nhưng đáng nói, ở bên kia bán cầu và thậm chí ngay trong lòng đất nước, vẫn tồn tại những tiếng nói lạc lõng, định kiến, thù địch, cố tình phủ định sự thật lịch sử; bôi nhọ uy tín, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trên các trang mạng BBC,VOA, Vietcongonline.com và rất nhiều trang mạng phản động khác, thiểu số người thường gọi 30/4/1975 là ngày quốc hận, ngày đen tối, ngày mất nước; cho rằng đó là “biến cố” làm sống lại những chia rẽ của người Việt. Đó không gì khác, chính là lời lẽ xằng bậy của mấy kẻ lưu vong thất thế, muốn ngửa tay xin đôla từ các thế lực thù địch nên tìm cách khuấy đảo lên sự thù hận , ngang nhiên bất chấp, phán xét -phản bội lại Tổ quốc, đồng bào mình. Một số còn tụ tập biểu tình cầm cờ ba sọc chống Việt cộng và rêu rao hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội; hay đòi lập ra đảng này đảng nọ như cái gọi là Đảng cộng sản miền Nam - yêu cầu tách đảng để đưa Đảng Việt Nam cộng hòa trở lại…
Một lần nữa, cần khẳng định sự thật lịch sử hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là không thể chối cãi. Cũng có nghĩa rằng những luận điệu xuyên tạc, ý đồ thâm độc trên là hoàn toàn sai trái. Những ngoa ngôn, xạo ngôn thì không thể đứng vững trước công lý, kéo theo hy vọng hão huyền muốn chống phá, lật đổ chế độ ưu việt Đảng và nhân dân ta đang xây dựng sớm muộn cũng bị vạch trần, đập tan trước tinh thần yêu nước, đề cao cảnh giác của nhân dân ta./.
-Thiện Tâm-


Nhận xét

Bài đăng phổ biến