CHỦ ĐỘNG ĐẤU TRANH PHÒNG CHỐNG NHỮNG THÔNG TIN XẤU ĐỘC


CHỦ ĐỘNG ĐẤU TRANH PHÒNG CHỐNG NHỮNG THÔNG TIN XẤU ĐỘC


Cùng với sự phát triển của internet, hiện nay mạng xã hội là "mảnh đất màu mỡ" cho việc phát tán thông tin xấu, độc. Những thông tin có mục đích bôi nhọ đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; cá nhân... tác động không tốt đến đời sống chính trị, kinh tế và văn hóa - xã hội của đất nước; gây nguy cơ mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tính chất nguy hiểm này đòi hỏi các cấp ủy đảng, đảng viên nhận thức đúng mức vấn đề, chủ động đề ra biện pháp "miễn nhiễm" với thông tin xấu, độc. Ví dụ như:
Một tài xế xe Camry đi qua địa bàn xã Quang Phú (Đồng Hới) và va chạm với một ô tô vận tải, sau đó rút súng bắn chết hai người đi trên xe tải rồi trốn chạy”. “Thông báo đến toàn thể anh em trên cả nước, ai thấy chiếc xe màu này mang biển số 29D-XXX.54, trên xe có một nam, một nữ. Đây là xe chuyên lừa đảo và bắt cóc trẻ em. Vừa qua vào lúc 13h30 chúng lừa ở chợ Con Cuông và bắt trật một em nhỏ ngay trước cổng chợ Con Cuông. Bị phát hiện nên chúng đã chạy mất…”.
Những thông tin nêu trên xuất hiện trên mạng xã hội vừa qua là bịa đặt và người tung tin đều đã bị cơ quan chức năng phạt hành chính từ 10 đến 25 triệu đồng, phải nhận lỗi và tự gỡ thông tin đã đăng tải… Tuy nhiên, trước đó, các thông tin đã được lan truyền nhanh chóng sau khi chủ nhân của chúng đăng tải trên trang thông tin cá nhân. Hàng nghìn người, trong đó có cả một số cán bộ, đảng viên đã thể hiện quan điểm “Like” (thích), nhiều người trong số đó còn nhiệt tình “Share” (chia sẻ) tạo dư luận xôn xao, bất an.
Trước thực trạng trên, cần nhận định một cách chính xác sự việc. Tránh mắc sai lầm “ với các thông tin sai lệch, phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội và bất mãn chính trị”. Do vậy, các cấp ủy, tổ chức Đảng cần thấy rõ nguy cơ từ thông tin xấu, độc để có biện pháp đối phó phù hợp.
-Thiện Tâm-

Nhận xét

Bài đăng phổ biến