ĐẤU TRANH CHỐNG CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRÊN INTERNET VÀ MẠNG XÃ HỘI TRONG QUÂN ĐỘI HIỆN NAY


ĐẤU TRANH CHỐNG CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRÊN INTERNET VÀ MẠNG XÃ HỘI TRONG QUÂN ĐỘI HIỆN NAY

* Sự chống phá của các thế lực thù địch trên internet và mạng xã hội đối với quân đội thể hiện ở những nội dung sau:
- Tập trung chống phá trận địa tư tưởng của Đảng trong quân đội. Phê phán, đả kích, phủ nhận Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về nguyên tắc Đảng lãnh đạo quân đội trực tiếp, tuyệt đối về mọi mặt. Cổ xúy “phi chính trị hóa” quân đội... mục đích là từng bước làm cho quân đội biến chất về chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” dẫn tới mất sức chiến đấu.
- Tập trung phá hoại bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, chức năng và nhiệm vụ của quân đội ta. Chúng tăng cường đăng tải các thông tin bịa đặt, bôi nhọ, xuyên tạc truyền thống, bản chất của quân đội; phát tán những quan điểm, tư tưởng đối lập với quan điểm của Đảng như: đòi xét lại vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Quân đội nhân dân Việt Nam; yêu cầu xây dựng LLVT toàn dân, trả quân đội về cho Nhà nước, tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng.
- Tuyên truyền chống phá các nguyên tắc tổ chức cơ bản trong xây dựng quân đội; xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và hoạt động CTĐ, CTCT trong quân đội. Tiến hành những chiến dịch tuyên truyền chống phá nhằm bôi nhọ, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và quân đội.
* Để nâng cao hiệu quả đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:
- Tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tinh thần chủ động nhận diện và đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên, chiến sỹ trong toàn quân.
Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp trong nhận diện và đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội.
Chủ động nắm tình hình, phát hiện sớm hoạt động chống phá của các thế lực thù địch để đấu tranh ngăn chặn.
- Thường xuyên đổi mới phương thức, huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, đẩy mạnh hoạt động đấu tranh phản bác luận điệu sai trái, thù địch tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước, quân đội của các thế lực thù địch.
Có thể thấy, nhận diện và đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên internet, mạng xã hội là cuộc chiến đầy khó khăn, thách thức đối với quân đội cả trong hiện tại và tương lai. Việc thực hiện tốt những giải pháp trên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực chống phá cách mạng Việt Nam trên internet, mạng xã hội trong thời gian tới./.
-Thiện Tâm-

Nhận xét

Bài đăng phổ biến