CHIÊU TRÒ BỈ ỔI LÀM MỚI THÔNG TIN - MỘT THỦ ĐOẠN XUYÊN TẠC CẦN ĐẤU TRANH VẠCH MẶT

        Gần đây trên trang mạng facebook xuất hiện một số trang Fanpage giả danh núp bóng chống phản động, hoặc giả danh báo chí chính thống để đưa thông tin xuyên tạc, thông tin thật, giả lẫn lộn ngày càng nhiều, gây nhiễu loạn thông tin cho người đọc. Đặc biệt ngày hôm qua (ngày 4/12/2018), trên trang fanpage "Trang chống phản động" chia sẻ tin tức của báo "Việt Nam fanpage" và trang "gnews.host" đã xào lại thông tin "Đề xuất xây thêm 14 tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh" của báo vnexpress.net đăng vào ngày 6/8/2015 nói về việc đề xuất của Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) xây dựng đề án, đang xin ý kiến cấp trên, có đề xuất xây thêm 14 tượng đài ở các tỉnh.
        Đây là một đề xuất của Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm đã vấp phải sự phản đối của dư luận, sau đó cơ quan chức năng đã có văn bản trả lời rõ ràng chưa đồng ý phê duyệt đề án này. Tình hình dư luận đã ổn định từ đó đến nay. Song, ngày 04/12/2018, trang này cố tình đăng lại thông tin này tạo sự bất ngờ và phản ứng trong dư luận, nhất là những người thiếu hiểu biết, hoặc chưa nắm được thông tin này. Đây là một thủ thuật, thủ đoạn làm mới thông tin cũ hoặc làm cũ thông tin mới (chủ yếu là những chủ trương mới của Đảng và Nhà nước). Chiêu bài của chúng là làm mới, hâm nóng thông tin cũ bằng cách phát video trực tiếp lên facebook hoặc đăng lại các tin có tính chất phản đối cao trong dư luận, làm nóng dư luận - một thủ đoạn lừa bịp, kích động tâm lý hòng làm cho quần chúng nhân dân mất niềm tin đối với vai trò lãnh đạo của Đảng ta, sự quản lý điều hành của Nhà nước. Đặc biệt, khi theo dõi trang này chúng ta thường thấy xuất hiện các bài viết, chia sẻ các thông tin từ các trang báo phản động trong và ngoài nước có tính chất kích động tạo sự bất bình hoặc bức xúc của người dân.
         Qua tìm hiểu và nắm được từ thông tin chính thống của hệ thống tổ chức chống các luận điệu xuyên tạc và phản động thì "Trang chống phản động" này làm môt Fapage không chính thống, có thể là trang chống phá hải ngoại hoặc trong nước. Quá trình các cơ quan chức năng theo dõi và xử lý, mỗi người tham gia mạng xã hội hãy là những người thông thái, hết sức tỉnh táo để chọn lọc thông tin; khi thấy những thông tin sai lệch, luận điệu lừa bịp như trên trên trang facebook của mình cần có biện pháp phản biện, phòng ngừa, đấu tranh kiên quyết để làm trong sạch hệ thống thông tin truyền thông của Đảng và Nhà nước trên không gian mạng, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, tuyên truyền trong quần chúng nhân dân các thông tin chính thống trên tinh thần xây dựng và bảo vệ quan điểm của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến