Vũ Đông Hà – Kẻ phản dân, hại nước

Cái tên Vũ Đông Hà không xa lạ với bạn đọc trên mạng xã hội. Y chính là tên chuyên viết bài nói xấu, bôi nhọ chế độ ở Việt Nam. Gần đây, với bài viết: “Ai dựng nên nhà tù này!?”, thì bản chất phản động của y lại càng bộc lộ rõ.
Vũ Đông Hà xuyên tạc “Việt Nam là một nhà tù cộng sản”. Bằng giọng điệu hằn học, Vũ Đông Hà rêu rao: “Đất nước ta là một nhà tù. Khi bạn ta trở về từ chốn ngục tù, ta chào đón bạn từ nhà tù nhỏ trở lại nhà tù lớn. Tất cả chỉ để diễn tả hình ảnh: Việt Nam là một nhà tù cộng sản”. Theo y, một là, “Cánh cửa khóa lại bởi cai tù cộng sản”; hai là, “do chính chúng ta gom song sắt dựng nên quanh mình”. Chao ôi! Nhà tù ư? Vũ Đông Hà ơi, ngươi không còn lương tri của một con người mà chất chứa trong ngươi là tâm địa đen tối của kẻ phản dân, nước hại, lòng lang dạ sói. Sao ngươi vô liêm sỉ, sẵn sàng đổi trắng, thay đen? Sau khi ra khỏi “nhà tù” của chế độ đế quốc, thực dân thì khát vọng ngàn đời của dân tộc Việt Nam là độc lập, tự do đã trở thành hiện thực. Núi sông, bờ cõi liền một dải từ Bắc vào Nam, chế độ chính trị – xã hội ổn định, kinh tế tăng trưởng, nhân dân có cuộc sống thanh bình, yên ấm và “được làm tất cả những gì pháp luật không cấm”. Đó là thực tế, song Vũ Đông Hà đã cố tình xuyên tạc, bịa đặt.
Theo Tổ chức nghiên cứu kinh tế – xã hội (New Economics Foundation) có trụ sở chính tại Vương quốc Anh, “Việt Nam là quốc gia có chỉ số hạnh phúc (HPI) đứng thứ 5 thế giới, thứ 2 ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương”. Để có đánh giá này, họ đã dựa vào 3 chỉ số: Việt Nam là một quốc gia yên bình; tuổi thọ trung bình của người dân Việt Nam ở mức khá ấn tượng (75,5 năm); các dịch vụ công và điều kiện giáo dục của Việt Nam đều rất phát triển. Vì vậy, dù cho Việt Nam là một nước đang phát triển và còn tồn tại những hạn chế, nhưng mức độ hài lòng với cuộc sống của người dân lại được đảm bảo ở mức cao. Có ai ở trong nhà tù mà cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống không Vũ Đông Hà?
Vũ Đông Hà xúi giục mọi người đấu tranh vì “tự do, dân chủ”. Y cho rằng: “Sự đồng lòng đứng lên đó cần được khởi xướng bởi một thiểu số người có lý tưởng và biết đâu là khát vọng thực tế, gần gũi nhất của đại số người dân để vận động mỗi người sẵn sàng tự dẹp bỏ cái nhà tù tự gom song góp sắt dựng quanh mình và cùng nhau bước xuống đường”, “vùng lên” để “đi phá cái ngục tù cai trị của chế độ, lúc đó mới thực sự là những công dân tự do làm chủ vận mạng của mình và vận mạng của đất nước”. Đến đây thì “con cáo đã lòi đuôi”, Vũ Đông Hà chẳng qua cũng như bao tên phản động khác – đội lốt, mượn danh “tự do, dân chủ” để hô hào, kêu gọi nhân dân chống Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Thực tế, tuyệt đại đa số người dân Việt Nam hiện nay đều hài lòng, hạnh phúc với cuộc sống của mình, không thể có cái gọi là “nhà tù” như Vũ Đông Hà tưởng tượng và dựa vào đó để kích động, chống Đảng, Nhà nước. Xã hội Việt Nam hoàn toàn không phải là một nhà tù mà ngược lại, đó là một xã hội, dân chủ, công bằng và văn minh.
InterNations – mạng lưới kết nối những người định cư ở nước ngoài sau khi phỏng vấn hơn 18.000 người nước ngoài sinh sống ở 68 quốc gia trên thế giới đã xếp hạng Việt Nam là một trong những quốc gia được người nước ngoài bình chọn là “đáng sống nhất”. Nhân dân Việt Nam – những người đang được hưởng một nền tự do, dân chủ chân chính và cảm thấy hạnh phúc vì cuộc sống của mình sẽ không tin và nghe theo sự xúi giục của Vũ Đông Hà và đồng bọn./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến