TU HÚ

Viết tiếp câu chuyện về thế giới động vật! TU HÚ được nhắc đến là một loài lưu manh và độc ác bậc nhất các loài chim. Chim mẹ thay vì làm tổ, đẻ trứng, ấp và muôi con như những loài chim khác thì đến mùa sinh sản, chúng lại tìm đến những tổ chim chích gửi trứng của mình vào trong đó và trước khi bay đi không quên tẩm bổ cho mình bằng chính quả trứng của chim chích trong cái tổ ấy. Vì trứng của chim TU HÚ khá giống trứng của loài chim chích, khiến cho chim chích không thể nhận ra, mà cứ vô tư ấp nở như lẽ tự nhiên. Con của chim TU HÚ sẽ nở trước các con của vợ chồng nhà chích. Khi còn đang đỏ hỏn, chưa kịp mở mắt chúng tiếp tục thực hiện bản năng tội ác của mình. Nó dùng sức mạnh đẩy những quả trứng còn lại của bố mẹ chích rơi khỏi tổ để độc chiếm nguồn thức ăn ít ỏi mà vợ chồng chích nhọc công kiếm về. Đây là chuyện của thế giới loài chim, cũng phản ánh một góc độ tự nhiên là thích nghi để tồn tại. Nhưng sao ngẫm trong xã hội ta hiện nay, lại có những con người tự biến mình thành loài chim TU HÚ tàn độc đến vậy! Các thành viên trong "nhóm hiến pháp" mà báo, đài hay nhắc đến trong những ngày qua là một ví dụ. Những con người như Nguyễn Thị Thuỳ (fb: Nguyễn Uyên Thuỳ) và một số thành viên nữa có gì hơn ngoài nguyên nghĩa đúng là con TU HÚ. Chỉ cần đọc lướt nhanh qua một lần những gì mà Nguyễn Thị Thuỳ đăng lên trên trang cá nhân của mình, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra ngay đây là tư tưởng của một người sặc mùi phản động. Thậm chí chúng còn tự coi mình là người "thay trời hành đạo", đi bênh vực quyền lợi và đòi quyền dân chủ cho người dân. Nhưng là người ít học nhất họ cũng dễ nhận ra đó chỉ là những luận điệu xuyện tạc, bịa đặt hòng kích động, lôi kéo người dân nhẹ dạ cả tin nghe theo. Việc ngày đêm chúng đang ra sức tuyên truyền những tư tưởng phản động chẳng khác nào như con TU HÚ mẹ đang rình rập, để tìm cách đẻ những quả trứng tội ác vào trong tổ của con chim chích kia hay sao!? Hậu quả là bố mẹ chích phải nuôi báu cô kẻ thù của chính mình. Còn trong xã hội người nếu để các thế lực thù địch tiến hành thành công những âm mưu thâm độc đó thì sẽ có những lực lượng phản động được sinh ra trong chính lòng dân tộc mình, và nó sẽ quay lại giết chết người đã nuôi dưỡng nó. Cảnh tan hoang, loạn lạc của đất nước Syria hiện nay là bài học nhãn tiền. Chính vì người dân Syria đã để cho những người "dân chủ" TU HÚ ấy đẻ những quả trứng tàn độc vào đất nước mình mà không hề nhận ra. Để rồi chính những kẻ ấy là người đi châm ngòi cho cuộc chiến dai dẳng và tàn khốc như ở Syria hiện nay. Vì vậy, để bảo vệ sự bình yên cho tổ quốc, để giữ gìn cuộc sống yên vui cho người dân, chúng ta cần hết sức cảnh giác, không để cho những con TU HÚ đội lốt dân chủ reo rắc những quả trứng tội ác vào trong tổ ấm quê hương ta. Nhận diện và vạch mặt những tên phản động đang lẩn khuất đâu đó để vì một Việt Nam hoà bình và phát triển là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi một công dân Việt Nam yêu nước!
-st-

Nhận xét

Bài đăng phổ biến