LỰC LƯỢNG “MŨ NỒI XANH” THAM GIA GIỮ GÌN HÒA BÌNH LIÊN HIỆP QUỐC


LỰC LƯỢNG “MŨ NỒI XANH” THAM GIA GIỮ GÌN HÒA BÌNH LIÊN HIỆP QUỐC

Sáng ngày 1/10/2018, Bộ Quốc phòng do đồng chí thượng tướng Nguyễn Chí Vĩnh chủ trì đã tổ chức trọng thể lễ xuất quân bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp quốc tại Nam Sudan.
Tham gia chuyến đi lần này gồm 63 bác sĩ quân y của quân đội, đã được huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng hết sức nghiêm túc cả về chuyên môn, nghiệp vụ và khả năng hoạt động quốc tế sau 5 năm chuẩn bị. Chuyến đi lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng vì đây là lần đầu tiên chúng ta cử lực lượng bác sĩ quân y tham gia gìn giữ hòa bình liên hiệp quốc tại Nam Sudan; thực hiện lời hứa của Bác với Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc khẳng định Việt Nam là một quốc gia độc lập và sẵn sàng tham gia những hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. Sau hơn 70 năm, ý tưởng của Bác về lần đầu tiên đưa quân đội Việt Nam tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình đã trở thành hiện thực. Đồng thời đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị quan trọng mà còn là hình ảnh thiện chí vì mục đích nhân đạo của Việt Nam trước bạn bè quốc tế.
Tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết, nhân ái trong sáng, với ý chí, nghị lực, niềm tin và quá trình tôi luyện trong môi trường quân đội. Những chiến sĩ “mũ nồi xanh” của chúng ta luôn giữ vững và phát huy tốt truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”; nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, có hành vi ứng xử văn minh, chuẩn mực và chứng minh cho bạn bè quốc tế thấy được năng lực của cán bộ sĩ quan Việt Nam về khả năng làm chủ ngôn ngữ, công tác tổ chức, xử lý tình huống, tính chuyên nghiệp cao trong công việc... Qua đó, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, nâng cao uy tín, vị thế của Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Thiện Tâm -

Nhận xét

Bài đăng phổ biến