CHIÊU TRÒ VÀ PHƯƠNG PHÁP HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI THANH ĐỨC CHỨC TRỜI TRONG THỜI GIAN GẦN ĐÂY


           Nhà nước Việt Nam, luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo nhưng phản đối các tổ chức, cá nhân lợi dụng tuyên truyền những tà đạo hay mê tín dị đoan. Về việc này, Hội Thánh Tin Lành miền Bắc đồng quan điểm với chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và kịch liệt phản đối các tổ chức, cá nhân tuyên truyền những giáo lý sai lạc, mê tín dị đoan.
             Dưới vỏ bọc là nhân viên như: bán hàng online; kinh doanh, buôn bán các sản phẩm hàng tiêu dùng như thiết bị điện, đồ gia dụng, máy lọc nước; tổ chức các hoạt động từ thiện… các thành viên của Hi thánh Đc Chúa tri tìm cách tiếp cận người dân, sau đó dò la tâm lý, nắm bắt sở thích, thói quen của từng người để dụ dỗ, lôi kéo. Khi đã có danh sách các hội viên tiềm năng, các đối tượng này tiếp tục cử hội viên thường xuyên gọi điện, gặp gỡ, chăm sóc và tuyên truyền đạo để lôi kéo hội viên tham gia.

Nguồn sưu tầm
           Đối tượng mà “Hội thánh Đức Chúa trời” thường lôi kéo chủ yếu là nhắm đến là những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, những phụ nữ đơn thân, người gặp hoàn cảnh éo le, chưa có công ăn việc làm ổn định, những người bất mãn trong cuộc sống… Sau khi lân la làm quen, khéo léo tiếp cận tìm hiểu gia cảnh của từng người và đánh vào tâm lý muốn thoát nghèo, thoát khổ, tâm lý “nhẹ dạ cả tin của họ để rao giảng, lôi kéo họ tham gia sinh hoạt và theo vào Hội.
           Nhiều người bỏ bê công việc, cửa nhà; nhiều học sinh, sinh viên bỏ học để tham gia những buổi cầu nguyện thế này, thậm chí cung phụng tiền bạc cho những kẻ cầm đầu, với niềm tin được Chúa trời che chở, cứu rỗi, khi chết sẽ sớm được lên thiên đàng.
Theo quan niệm của tà đạo này, con người không phải do cha mẹ sinh ra mà hòn đất nặn ra con người. Con người chết về với cát bụi hết. Cát bụi về với cát bụi. Ai mà chết sớm thì được lên thiêng đàng bằng con tàu Seon, chỉ chở được 30 người/chuyến.
Trong khi hầu hết các tôn giáo khác sinh hoạt tại Việt Nam đều có nơi thờ tự đến sinh hoạt thì những căn nhà đơn sơ như nhà trọ đều có thể trở thành nơi sinh hoạt của các tín đồ của Hội Thánh Đức Chúa Trời.
          Bất kỳ tôn giáo nào khi sinh ra cũng nhằm mục đích hướng thiện, đặc biệt truyền bá vào một quốc gia cũng có những thay đổi phù hợp với tín ngưỡng của người dân vùng đó, tuy nhiên giáo lý của Hội tự xưng là Hội Thánh Đức Chúa Trời đang đi ngược với truyền thống văn hóa, tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt.
          Những kẻ cầm đầu đang lôi kéo, dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin, nhất là nữ sinh viên và phụ nữ trẻ có chồng, khiến bao gia đình rơi vào cảnh vợ chồng, cha con, mẹ con ly tán, học hành dang dở, tinh thần, thể xác suy sụp, tiền mất tật mang, cuộc sống bị đảo lộn.
           Từ thực tế hiện nay, các cơ quan hành pháp, chính quyền địa phương các cấp cần quyết liệt ngăn chặn, đồng thời phải dùng biện pháp hành chính mạnh để xử lý những kẻ “truyền đạo” trái phép này. Ban Tôn giáo Chính phủ kêu gọi mọi người dân nâng cao cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo và những lời tuyên truyền lừa đảo. Trước thực trạng nhiều học sinh, sinh viên và cả giáo viên tham gia “Hội thánh Đức chúa trời” phi pháp, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các trường học phải tăng cường công tác quản lý đối với học sinh, sinh viên; chủ động tránh bị dụ dỗ lôi kéo. Nhà trường cần thông báo tới toàn thể cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh, sinh viên về sự phi pháp của “Hội thánh Đức chúa trời”, cảnh giác với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo và những tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng, từ bỏ gia đình, công việc, học tập. Đồng thời, các đơn vị có biện pháp thích hợp nắm bắt tình hình; kịp thời báo cáo về các cấp có thẩm quyền, phối hợp xử lý khi phát hiện cán bộ, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên tham gia hội này.
         Công tác đấu tranh với các hoạt động trái pháp luật của tổ chức tự xưng “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, đề nghị các cơ quan, đơn vị, ban ngành trong toàn thể hệ thống chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách tôn giáo, tín ngưỡng; đấu tranh chống lại các hoạt động trái pháp luật của tổ chức này.
                   Người viết Trần Văn Hà, Giảng viên bộ môn Chiến thuật Tiểu đoàn, Khoa Chiến thuật

Nhận xét

Bài đăng phổ biến