BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CHO NHỮNG ĐỐI TƯỢNG ĐĂNG TẢI HÌNH ẢNH XUYÊN TẠC, BÔI NHỌ LÃNH ĐẠO ĐẢNG, NHÀ NƯỚC


BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CHO NHỮNG ĐỐI TƯỢNG ĐĂNG TẢI HÌNH ẢNH 
XUYÊN TẠC, BÔI NHỌ LÃNH ĐẠO ĐẢNG, NHÀ NƯỚC
Trong thời gian qua trên mạng xã hội, đặc biệt là trên facebook xảy ra tình trạng nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng mạng xã hội để viết nhiều bài nói xấu, bôi nhọ, vu khống lãnh đạo và những người khác, đã bị xử lí nhẹ thì bị xử phạt vi phạm hành chính nặng thì bị xử lí trách nhiệm hình sự.
Mới đây, sáng 27/9/2018, TAND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Bùi Mạnh Đồng (tức Beo, 40 tuổi, trú tại quận Thốt Nốt) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo khoản 1 Điều 331 Bộ luật Hình sự.
Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2017 đến ngày 5/7/2018, Đồng đã đăng tải hình ảnh có chèn chữ với nội dung có tính chất xuyên tạc, vu khống, nói xấu nhằm mục đích bôi nhọ Đảng, Nhà nước... Đối tượng đã sử dụng hai tài khoản để đăng tải những bài viết nêu trên lên mạng xã hội Facebook.
Đến ngày 5/7/2018, Đồng bị công an phát hiện và mời lên làm việc. Tại tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Tòa nhận định, hành vi của bị cáo Đồng là nguy hiểm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; ảnh hưởng đến uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Vì vậy, TAND quận Thốt Nốt đã tuyên bị cáo Đồng mức án 2 năm 6 tháng tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân.
Đây là lời cảnh tỉnh và bài học đắt giá cho bất cứ ai, kẻ nào đăng tải hình ảnh xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta./.
- Thiện Tâm -


Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến