Tổ Quốc trong tim



TỔ QUỐC TRONG TIM

Nhà thơ Chế Lan Viên đã viết:
"....Khi Nguyễn Trãi làm thơ và đánh giặc
Nguyễn Du viết Kiều, đất nước hoá thành văn
Khi Nguyễn Huệ cưỡi voi vào cửa Bắc
Hưng Đạo diệt quân Nguyên trên sóng Bạch Đằng..."

Dân tộc anh hùng, nhân dân anh hùng đã sinh ra những người con anh hùng. Từ khi khai thiên lập quốc, trải qua hơn 4000 năm, có khi nào nhân dân ta chịu khuất phục trước kẻ thù? Dẫu có trăm ngàn gian khó, dẫu có nước sôi, lửa bỏng, ngàn cân treo sợi tóc thì dân tộc ta, nhân dân ta vẫn vượt qua một cách oai hùng và lãng mạn bậc nhất trong lịch sử nhân loại.
Thế mà ông tác giả của Đất nước đứng lên, của Rừng Xà Nu...(đã vào sinh ra tử, đã khắc họa chất sử thi Tây Nguyên - Đam San qua hình tượng anh hùng Núp, đã chiến đấu hiên ngang trước hòn tên mũi đạn của kẻ thù bằng cả cây súng và ngòi bút) lại gục ngã trước "sức mạnh ảo" của cái gọi là "tự do tư tưởng". 
Thưa ông, ở cái tuổi gần đất xa trời, cái tuổi được gọi là xưa nay hiếm, đáng lẽ ra ông phải nói với thế giới rằng: Có một dân tộc Việt Nam anh hùng là thế, có một đất nước Việt Nam dân chủ, văn minh và giàu mạnh đến thế. Tương lai, Việt nam là con rồng, con hổ không chỉ ở châu Á mà là ở cả thế giới. Tôi tự hào là một người Việt Nam.
Thưa ông, đất nước đã cho ông được nghe tiếng à ơi ru hời của bà, của mẹ; quê hương cho ông hương lúa ngọt lành và tiếng sáo diều vi vu, cho ông niềm cảm hứng bất tận; còn tổ tiên, cha mẹ đã cho ông hình hài vĩ đại; đặc biệt hơn: cho ông trở thành người của một nước tự do và độc lập.
Hãy quay lại nhé, Tổ quốc, quê hương luôn giang tay chào đón. Quay lại nhé!

12/9/2018
phuongthengoc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến