Thủ đoạn xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với Quân đội

Cách đây không lâu, trên facebook xuất hiện hình ảnh một thanh niên mặc quân phục chiến sĩ có hành vi khiếm nhã xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bức ảnh này được lan truyền trên mạng và bị những kẻ xấu đơm đặt, xuyên tạc về hình ảnh người lính, thậm chí còn quy chụp tư tưởng, phẩm chất, tác phong của cả lực lượng quân đội. Cơ quan điều tra vào cuộc đã xác minh, cậu thanh niên trong ảnh kia không phải là chiến sĩ tại ngũ, và đặc biệt, bức ảnh kia không phải là ảnh gốc, mà đã được cắt ghép với ý đồ xấu.

Trên trang Youtube xuất hiện clip ghi lại cảnh một sĩ quan có những hành động và lời lẽ thiếu chuẩn mực với lái xe công-ten-nơ đang đỗ trong khu vực đơn vị quản lý. Tất nhiên, theo điều lệnh, tác phong của người sĩ quan kia là không đúng, đáng phê phán. Song, điều đáng lên án ở đây là đoạn clip ấy đã bị cắt cúp, không đăng nguyên văn nội dung câu chuyện, mà chỉ có đoạn gây bất lợi cho người sĩ quan và đồng đội. Thực tế, tài xế công-te-nơ đã vi phạm khu vực quân sự, dừng đỗ xe trái phép. Sau khi được nhắc nhở, lái xe không những không tuân thủ mà còn khiêu khích, cố tình "gài bẫy" sĩ quan kia để quay phim, tung lên mạng nhằm làm mất uy tín, hình ảnh của quan đội. Sau khi điều tra, đã phát hiện đối tượng có chủ đích từ trước, do tư thù cá nhân nên cố tình dàn cảnh để hạ uy tín của quân nhân kia.

Những vụ cố tình cắt cúp, bóp méo sự thật, thậm chí dàn dựng hình ảnh để bêu xấu hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ kể trên ngay sau đó đều bị bóc trần, kẻ chủ mưu đều bị vạch mặt. Bởi, xét đến cùng, sự thật chỉ có một, dù có dàn dựng tinh vi đến đâu, sẽ đến lúc "cái kim trong bọc cũng đến ngày lòi ra". Nhưng qua đây, chúng ta cũng nhận thức rõ âm mưu cùng những thủ đoạn của các thế lực chống phá. Bởi hiện nay, quân đội đang là một trong những mục tiêu chống phá chủ yếu của kẻ xấu. Và cách chúng thường dùng nhất là bóp méo, bôi xấu, xuyên tạc rồi phát tán trên các mạng xã hội.
-st-

Nhận xét

Bài đăng phổ biến