Âm mưu kích động biểu tình nhân dịp 02/9 của các thế lực thù địch

Hiện nay, trên Facebook của một số hội nhóm, đối tượng cực đoan chống đối chính trị chủ yếu ở hải ngoại như Billy Bui, Ngọc Chằn, Hong Linh, Benny Truong, Tan Thai, Thich Thong Lai và Hoang Ngoc Dieu, Nguyễn Uyên Thuỳ đăng tải và kêu gọi người dân hưởng ứng cái gọi là "Tổng biểu tình toàn quốc dịp 2/9". Lợi dụng sự kiện Dự thảo Luật đặc khu và Luật An ninh mạng, các đối tượng đã xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; kích động, lôi kéo, dụ dỗ thậm chí mua chuộc người dân để tiến hành các hoạt động phá hoại nhằm tạo ngòi nổ để thực hiện âm mưu lật đổ chế độ tại nước ta!

Kêu gọi "tổng biểu tình" toàn quốc không phải là chiêu trò gì mới. Như chúng ta đã biết, lợi dụng dự thảo luật đặc khu và An ninh mạng, dưới sự chỉ đạo của các tổ chức phản động lưu vong, các phần tử xấu đã kích động người dân xuống đường biểu tình, gây mất ANCT trên một số tỉnh thành. Riêng tại TP. HCM, ngày 10/6/2018 bọn chúng đã kích động, lôi kéo, dụ dỗ hàng nghìn người dân tụ tập gây ra tình trạng ách tắc, tê liệt một số tuyến đường xung quanh công viên Hoàng Văn Thụ - Quận Tân Bình và đặc biệt là vụ kích động đập phá của công nhân công ty PouYuen - Quận Bình Tân. Bằng sự mưu trí, dũng cảm kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CA nhanh chóng ổn định tình hình, xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, chúng vẫn không từ bỏ âm mưu đê hèn, vẫn tiếp tục rêu rao, xúi giục người dân tiếp tục biểu tình vào những ngày cuối tuần. Nhận thức được bộ mặt xấu xa của bọn chúng, nhân dân đã nêu cao cảnh giác nên âm mưu của chúng bất thành.

Lần này, lợi dụng sự kiện cả nước kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9, những kẻ chống đối cực đoan lại kêu gọi "tổng biểu tình" với ý đồ tạo ra một sự kiện có màu sắc chính trị, gắn với cái gọi là “một cuộc cách mạng tháng Tám lần thứ hai” hòng tạo cớ gây ra bạo loạn chính trị theo mô hình cách mạng đường phố, “cách mạng màu”… với những thủ đoạn như:

- Soạn thảo, tán phát trên mạng Internet kêu gọi việc cùng ký tên vào các văn bản gửi đến cơ quan chức năng để phản đối dự thảo Luật Đặc khu như: “Tuyên bố về Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc”; “Bản kêu gọi phản đối dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt”...

 -Thông qua ứng dụng gửi tin nhắn trên phần mềm Facebook để lan truyền tin nhắn từ những tài khoản ẩn danh với nội dung kêu gọi, kích động người dân cả nước cùng xuống đường biểu tình để phản đối việc thông qua Luật Đặc khu.

- Không chỉ dừng ở kêu gọi suông trên mạng xã hội, chúng còn viết lời kêu gọi biểu tình lên các tờ tiền có mệnh giá thấp từ 1.000 đến 5.000 đồng để tán phát, lan truyền thông tin tới cả những người không dùng mạng xã hội.

- Kích động người dân mang hung khí đi biểu tình với lý do để tự vệ nhưng thực chất là để chống trả lại lực lượng chức năng, gây rối ANTT, bạo loạn tiến tới lật đổ chính quyền.

Trước những âm mưu, thủ đoạn nguy hiểm trên của các thế lực thù địch, thiết nghĩ mỗi người dân chúng ta cần phải tỉnh táo, cảnh giác, lên án, vạch trần bộ mặt xấu xa của chúng không để bị lôi kéo vào các hoạt động gây mất ANTT, gây ảnh hưởng và làm thiệt hại trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, học tập và cuộc sống của chúng ta! Hãy thể hiện tinh thần yêu nước một cách sáng suốt để bảo vệ bản thân, gia đình và Tổ quốc chúng ta!
-st-

Nhận xét

Bài đăng phổ biến