YÊU NƯỚC CHÂN CHÍNH và YÊU NƯỚC GIẢ HIỆU

Giả danh yêu nước để thực hiện mưu đồ, thủ đoạn chống phá độc lập, thống nhất dân tộc và mục tiêu con đường đi lên CNXH là chiêu trò mà các thế lực phản động người Việt ở hải ngoại và phản động trong nước sử dụng để chống phá đất nước ta từ lâu. Chiêu trò giả hiệu này rất nguy hiểm, thâm độc, vì thế đã được chúng tăng cường sử dụng. Điển hình là mấy này vừa qua, các thế lực thù địch đã gương chiêu trò giả danh yêu nước “chống Trung Quốc” vin cớ Quốc hội thảo luận “Luật Đặc khu hành chính - kinh tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc” để tuyên truyền, lừa mị, kích động người dân biểu tình, gây bạo động, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xác hội. Vì vậy, chúng ta cần vạch trần chiêu trò thâm độc xảo quyệt này bằng việc làm rõ: YÊU NƯỚC CHÂN CHÍNH và YÊU NƯỚC GIẢ HIỆU để chống phá sự nghiệp cách mạng của các thế lực thù địch hiện nay.
Yêu nước chân chính của người Việt Nam là tình yêu đối với đất nước, là lòng trung thành với Tổ quốc, luôn có khát vọng, hành động tích cực đem lại nhiều lợi ích cho đất nước. Yêu nước thể hiện cụ thể, sinh động từ tình yêu đối với gia đình - quê hương - đất nước; tinh thần dũng cảm, bất khuất, ý chí độc lập không chịu làm nô lệ cho ngoại bang; cần cù, sáng tạo trong lao động để dựng xây đất nước; sống có tình nghĩa, thủy trung, nhân văn, nhân đạo, lòng tự hào tự tôn dân tộc, giữ gìn phát huy giá trị văn hoá của gia tộc - làng - nước... Với nội hàm đó, nói lên yêu nước của người Việt là giá trị nổi bật nhất trong hệ giá trị truyền thống dân tộc; nó là giá trị của mọi giá trị. Bởi yêu nước chính là một trong những tình cảm thiêng liêng nhất của người Việt Nam, được kết tinh, lưu truyền qua hàng ngàn thế hệ, trở thành “sợi chỉ đỏ xuyên suốt toàn bộ lịch sử dân tộc, thành “thước đo đạo lý làm người”, bao gồm nhân phẩm, nhân cách, lương tâm, hạnh phúc, lẽ sống, danh dự, nghĩa vụ, trách nhiệm làm người. Vì thế, yêu nước chính là nhân tố cơ bản tạo nên sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết dân tộc trong công cuộc dựng nước, giữ nước, bảo đảm cho sự trường tồn của dân tộc qua mọi biến thiên của lịch sử.
Yêu nước giả hiệu thì ngược lại. Các thế lực thù địch đã giở chiêu trò yêu nước để lừa mị người dân, với các luận điệu như “đòi lại đất tổ của cha ông mà cộng sản đã bán cho Tàu cộng!”; đòi đuổi Formusa với khẩu hiệu “yêu cá là yêu nước”; “yêu cây xanh là yêu nước” chống lại việc chặt bỏ cây đã già cỗi để thay mới hoặc để giải phóng mặt bằng; tiến hành làm từ thiện để vu cáo chính quyền vô trách nhiệm với dân... Đặc biệt là luận điệu giả danh yêu nước, kích động người dân chống “Luật Đặc khu hành chính - kinh tế” gây ra các cuộc biểu tình, bạo loạn rất nghiệm trọng như ở Bình Thuận, Tân Tạo - TP Hồ Chí Minh mấy ngày qua. Tóm lại, yêu nước giả hiệu là thủ đoạn thâm độc của bọn phản động để lừa gạt người dân, lôi kéo quần chúng đối lập với Đảng, chính quyền nhằm hạ bệ Đảng Cộng sản, xoá bỏ chế độ XHCN, rước ngoại bang vào nô dịch đất nước ta một lần nữa.
Trên đây là một vài nét về mưu đồ, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch với chiêu trò yêu nước giả hiệu đã và đang được các thế lực thù địch sử dụng hiện nay.
Nguyên Hà rất mong đông đảo các tầng lớp nhân dân hãy nêu cao cảnh giác, đấu tranh vạch trần, làm thất bại chiêu trò phản động nguy hiểm, thâm độc này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến