Đừng u mê, mắc mưu của địch


Ngày 10 và 11/6, tại một số thành phố lớn, bọn người xấu đã lợi dụng lòng yêu nước của một bộ phận người dân và sự thiếu hiểu biết, thiếu thông tin về Dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc và Dự thảo Luật an ninh mạng, đã kích động công nhân đình công, người dân bỏ ruộng đồng, bỏ việc nhà xuống đường biểu tình, phản đối chủ trương của Đảng và sự thảo luận của các đại biểu Quốc hội. Dù những người này đã biết mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đều được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng, vì lợi ích quốc gia, dân tộc.
Thật đáng buồn, một số kẻ cầm đầu chính là bọn người xấu, có quan điểm đối lập với Đảng và Nhà nước ta, vin vào cớ Quốc hội đang thảo luận về Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt, đã lôi kéo, hối thúc người dân tràn ra đường hò hét, kêu la, đập phá những gì mà chúng có thể. Việc làm sai trái ấy không những bỏ bê sản xuất, gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, mà còn khiến cho giao thông ở nhiều đô thị bị ùn tắc. Khi cảnh sát có mặt để ổn định trật tự thì những người biểu tình đã hối thúc người dân, dùng các hung khí, đất đá và các loại gậy gộc để đe dọa lực lượng an ninh với hành vi rất hung hãn.
Những việc làm trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống không chỉ của những người dân tham gia biểu tình mà còn gây xáo trộn đời sống của dân cư, nơi những người biểu tình gây ra. Một số đối tượng quá khích, chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản, của công thật đáng chê trách, cần phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Đặc biệt, ở một số nơi, hàng trăm người quá khích đã tràn vào trụ sở của chính quyền địa phương, tấn công lực lượng bảo vệ, đập phá, ném bom xăng, đốt một số xe máy, ô tô; làm cho tình hình chính trị tại địa phương càng thêm phức tạp. Tại một số nơi có Quốc lộ 1, những phần tử quá khích đã hối thúc người biểu tình chặn xe ô tô, ném đá, tấn công lực lượng thi hành công vụ. Tất cả những hoạt động quá khích ấy đều do những phần tử quá khích gây ra và những người dân do chưa nhận thức đầy đủ, thiếu thông tin, đã theo đuôi chúng. Có thể nói rằng, tình hình tại một số điểm nóng là đáng quan ngại, nếu tiếp tục để tình trạng trên diễn ra và kéo dài, có thể dẫn đến những tác hại khôn lường. Là người dân yêu nước thì phải biết làm gì để bảo vệ đất nước, chứ không phải là a dua, theo đuôi kẻ xấu, để chúng lợi dụng lòng tốt của mình để thực hiện mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ của chúng ta. Vì vậy, hỡi những người dân yêu nước, yêu quê hương, Tổ quốc của mình, hãy bình tĩnh để nhìn nhận cho rõ bản chất, âm mưu, thủ đoạn và tác hại của những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật của những người xấu gây ra, những việc làm bạo động và thiếu bình tĩnh ấy đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, làm mất sự ổn định của tình hình, mất an ninh trật tự, gây hại cho đất nước, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, cần tỉnh ngộ, không mắc vào âm mưu thâm hiểm của các thế lực thù địch.
Thực tế chỉ ra rằng, lợi ích của người dân, quyền được sống và quyền được mưu cầu hạnh phúc của người dân là hoàn toàn chính đáng. Những quyền công dân ấy đã được Hiến pháp hiến định và công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo hơn 30 năm qua, tất cả đều vì hạnh phúc của nhân dân. Ngoài lợi ích chính đáng và mưu cầu hạnh phúc cho nhân dân, Đảng và Nhà nước Việt Nam không có lợi ích nào khác. Vì vậy, xin dừng ngay những hành động quá khích, gây rối và làm mất trật tự an toàn xã hội để sớm đưa tình hình ổn định trở lại. Đó là cách tốt nhất để mỗi người dân Việt Nam thể hiện lòng yêu nước của mình. Việc tin theo và theo đuôi những phần tử quá khích để gây rối, làm mất sự ổn định xã hội chính là làm mất đi cuộc sống an bình và hạnh phúc của chính người dân và gia đình của họ. Đó là việc làm không tốt, nên dừng lại và chấm dứt mọi hành vi, biểu hiện theo đuôi bọn người xấu. Hãy bảo vệ chính cuộc sống của mình và những giá trị văn hóa, tinh thần, những thành quả lao động mà người dân đã đổ mồ hôi, công sức, tạo nên các giá trị ấy.
                                                                                                                                        5D3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến