Tỉnh táo , đừng để các đối tượng lợi dụng vấn đề đặc khu kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự!

TỈNH TÁO, ĐỪNG ĐỂ CÁC ĐỐI TƯỢNG LỢI DỤNG VẤN ĐỀ ĐẶC KHU KÍCH ĐỘNG BIỂU TÌNH, PHÁ RỐI AN NINH TRẬT TỰ!

Ngày 10/6 vừa qua, tại Phan Rí Cửa, Tuy Phong, Bình Thuận đã xảy ra vụ kích động đám đông biểu tình dẫn tới bạo loạn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Đám đông gây rối đã tụ tập mang theo nhiều chai, lọ, gậy, đá… tấn công dã man vào lực lượng Công an.

Có thể thấy âm mưu của các thế lực thù địch đứng sau những đối tượng phản động chống đối lợi dụng lòng yêu nước của người dân Việt Nam và vấn đề dự thảo Quốc hội về 3 đặc khu kinh tế đang được người dân quan tâm để kích động biểu tình chống đối. Trước đó, trên các trang mạng xã hội, các webside trên internet, các đối tượng phản động ra sức, truyền bá, chia sẻ, kích động người dân thông qua nội dung rằng nếu được Quốc Hội thông qua, 3 đặc khu kinh tế sẽ thành đất của Trung Quốc hoặc Chính phủ bán đất cho Trung Quốc… Chúng đánh thẳng vào tâm lý của số đông người dân Việt Nam là yêu nước nồng nàn và mong muốn thể hiện tinh thần yêu nước đó. Chúng cũng tính đến việc nhiều người dân của ta chỉ đi theo tâm lý đám đông mà không chịu tìm hiểu rõ ngọn ngành vấn đề.

Tất cả các thông tin mà số phản động chống đối đưa lên của chúng đều tập chung vào nói xấu và xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Chúng cố tình gán ghép việc thông qua 3 đặc khu kinh tế là bán nước, là tạo cơ hội cho Trung Quốc cướp đất, cướp nước ta. Thực tế, nếu một số người dân đủ tỉnh táo để tìm hiểu vấn đề thì có rất nhiều thông tin khác trên mạng internet giải thích rõ đặc khu kinh tế là gì? Nó khác gì đặc khu hành chính? Nước ta có bị mất quyền kiểm soát hành chính tại khu vực đó hay không. Hiện nay, trên thế giới đã có nhiều nước thành công với mô hình này như Mỹ, Trung Quốc, Úc, Hàn Quốc và cả các nước gần với Việt Nam như Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Mianma… Ngay cả việc chúng gán ghép đặc khu kinh tế với việc bán đất cho Trung Quốc cũng hoàn toàn là bịa đặt vì đặc khu kinh tế chỉ là việc tạo ra một khu vực với nhiều ưu đãi về đầu tư, thuế để thu hút các doanh nghiệp nước ngoài chứ không chỉ riêng Trung Quốc.

Như vậy, thông qua việc mập mờ, đánh lận con đen, các đối tượng đã đánh lừa được một số đông người dân “yêu nước. Từ đó, tất cả đều hướng tới mục đích, hô hào người dân xuống đường biểu tình để thể hiện lòng yêu nước. Thực tế, các đối tượng bị bắt sau cuộc bạo loạn đã khai rằng chúng nhận được 500k đến 800k mỗi người để kích động và tấn công lực lượng Công an, phá hủy các công trình, xe cộ… Một số tiền quá rẻ mạt để kích động một bộ phận đối tượng giả danh “người dân yêu nước”. Để rồi cả số tay chân thân tín và số được trả “500k” rồi đây sẽ vỗ ngực rêu rao rằng, chúng tao đi biểu tình, chúng tao mới là người yêu nước “chân chính”.

Qua vụ việc, ta thấy rằng các thông tin trên mạng internet hiện nay đang rất phức tạp. Với âm mưu thực hiện diễn biến hòa bình ở Việt Nam, các thế lực thù địch đã tài trợ nuôi dưỡng số phản động chống đối tập trung pha hoại tư tưởng của nhân dân ta. Đặc biệt là thông qua mạng xã hội và các trang web phản động. Chúng lợi dụng việc yếu kém trong công tác quản lý nhà nước ở một số lĩnh vực, lợi dụng những vấn đề tiêu cực trong xã hội… để tập trung tấn công vào tâm lý đám đông dư luận, kích động, gây bất mãn trong quần chúng nhân dân với chính quyền, quy chụp nói xấu chính quyền và xuyên tạc chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Chúng hô hào  “biểu tình bất bạo động” nhưng lại cử số tay chân, thuê số côn đồ kích động tấn công lực lượng chức năng, lực lượng Công an hòng biến cuộc biểu tình “ôn hòa” thành bạo loạn, phá rối an ninh trật tự tiến tới lật đổ chính quyền hoặc tạo cớ cho các thế lực bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước.

Vậy nên, hỡi những người dân Việt Nam, chúng ta cần tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và bọn phản động chống đối. Hãy yêu nước một cách có trách nhiệm, hãy suy nghĩ kỹ hậu quả trước khi hành động. Đừng để “nhiệt tình” kết hợp với “ngu si” thành “phá hoại”./.
Mp25.nguồn Tr.sqct

Nhận xét

Bài đăng phổ biến