Nguyễn Đình Cống ngày càng tự đánh mất mình


Gần đây, Nguyễn Đình Cống có bài viết trên trang mạng Bauxite Việt Nam với tựa đề “Quốc hội và mâu thuẫn lớn”. Điều mà ông Cống gọi là mâu thuẫn lớn là mâu thuẫn giữa danh và thực, giữa Đảng và Quốc hội, từ đó ông Cống đưa ra những đề xuất với Quốc hội và với Đảng tựu chung lại là Quốc hội phải xây dựng lại Hiến pháp, loại bỏ điều 4, hãy để Đảng là một lực lượng chính trị buộc phải cạnh tranh công khai và công bằng.
Viết ra những điều này, ông Cống tiếp tục trượt dài về tư tưởng chính trị, càng ngày càng tự đánh mất mình, rơi sâu vào nhóm những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị, chống Đảng, hại dân. Trong thời gian vừa qua, thông qua một số trang mạng, ông Cống đưa ra những luận điệu gọi là góp ý, phản biện xã hội. Tuy nhiên, những điều ông viết ra vẫn là sự tuyên truyền, cổ súy cho quan điểm đòi đa nguyên, đa đảng; đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và xã hội.
Thực tiễn đời sống chính trị ở nước ta những năm qua cho thấy, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy tốt hơn trong các lĩnh vực của đời sống xã hội bằng dân chủ trực tiếp và dân chủ đại diện, nhất là trong lĩnh vực chính trị và kinh tế. Trong các cuộc gặp gỡ cử tri ở các địa phương trên cả nước trước và sau các kỳ họp của Quốc hội, cử tri cả nước đã bầy tỏ sự hài lòng với hoạt động của Quốc hội, vui mừng với những kết quả phát triển kinh tế, xã hội, phấn khởi, tin tưởng Ban Chấp hành Trung ương khóa XII và Quốc hội khóa XIV sẽ đề ra những quyết sách đúng đắn, sáng suốt để sớm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
Tại Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV, khai mạc ngày 21-5-2018, theo kế hoạch làm việc, Quốc hội sẽ dành 12 ngày để xem xét, thông qua 8 dự luật, 1 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến về 8 dự luật khác. Quốc hội cũng sẽ dành 3 ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Dự kiến sẽ có khoảng 40% thời lượng họp của Quốc hội sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp để cử tri, đồng bào và chiến sĩ cả nước theo dõi, giám sát, trong đó có phiên họp giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật, về quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại các doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2016; phiên họp thảo luận về dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi).
Đồng bào, cử tri cả nước ghi nhận không khí dân chủ trong hoạt động của Quốc hội ngày càng mở rộng, nhiều vấn đề quốc kế, dân sinh đã được trao đổi thẳng thắn trên nghị trường. Những vấn đề cử tri quan tâm đều được tổng hợp, được các đại biểu thay mặt cử tri nêu ra trước Quốc hội, chất vấn và yêu cầu Thủ tướng Chính phủ, các thành viên Chính phủ trả lời. Ở đây, không có chuyện mâu thuẫn giữa Đảng và Quốc hội. Đảng Cộng sản Việt Nam và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có chung một ý chí phục vụ nhân dân, đặt lợi ích của nhân dân, lợi ích của quốc gia-dân tộc lên trên hết. Do vậy, ý Đảng, lòng dân là một. Quyết tâm chính trị của Đảng trong phòng, chống tham nhũng cũng là ý chí của Quốc hội, ý chí của nhân dân. Đường lối, chủ trương của Đảng xuất phát từ thực tế cuộc sống, phù hợp quy luật khách quan và nguyện vọng của nhân dân; những vấn đề lớn mà nhân dân quan tâm đều được thảo luận, quyết định tại các kỳ họp Quốc hội. Luận điệu cho rằng, kỳ họp lần này không giải quyết được vấn đề gì, chỉ là hình thức vì Quốc hội không có thực quyền là hoàn toàn sai trái, không đúng thực tiễn chính trị của đất nước. Thực chất, những luận điệu này là phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, gây mất niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Nếu ông Nguyễn Đình Cống thật sự muốn góp ý kiến, phản biện thì nên có thái độ khoa học, tôn trọng người khác chứ không thể theo lối suy nghĩ và hành động cảm tính, mặc cảm, bất mãn, kích bác Quốc hội, phủ nhận sạch trơn những thành tựu đổi mới đất nước của Đảng, trong đó có đổi mới chính trị. Thiết nghĩ, tuổi già như ông Cống thì nên sống vui, sống khỏe, sống có ích sẽ tốt hơn cho ông, cho gia đình và đất nước./.
                                                                                                                                                  5D1

Nhận xét

Bài đăng phổ biến