Cảnh giác với chiêu trò – “lưu manh giả danh bộ đội”

Những ngày qua, tại một số địa phương, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ một số đối tượng giả danh lực lượng công an như: Nguyễn Hồng Thái, Trần Quốc Đạt, Vũ Quốc Huy. Không chỉ giả danh công an, lực lượng chức năng còn phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng giả danh quân nhân trà trộn vào đám đông nhằm lôi kéo và thực hiện các hành vi quá khích. Các đối tượng này gồm: Mai Trọng Bắc, sinh năm 1988, phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh giả danh Trung úy quân đội; Vũ Phước Đạt, sinh năm 1994, giả danh học viên trường Đại học Trần Đại Nghĩa trực thuộc Tổng cục kỹ thuật Bộ Quốc Phòng...

Ngoài việc sử dụng các thủ đoạn lôi kéo, kích động tụ tập đông người gây rối làm mất an ninh trật tự ở một số địa phương, những kẻ xấu đã sử dụng thủ đoạn đưa người giả danh công an, bộ đội để trà trộn vào đám đông nhằm lôi kéo, kích động và thực hiện các hành vi quá khích.  Đây là một thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt, không chỉ lợi dụng để “tiếp lửa” cho sự kích động, lôi kéo mà còn vu khống, xuyên tạc, bóp méo hình ảnh cao đẹp của “Công an nhân dân” và hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện mưu đồ chính trị chống phá cách mạng Việt Nam.
Sở dĩ các phần tử thù địch, phản động lợi dụng hình ảnh của lực lượng vũ trang để xuyên tạc, chống phá, kích động người dân biểu tình là bởi vì hình ảnh đó đã trở thành biểu tượng cao đẹp, niềm tin tưởng mạnh mẽ trong lòng người dân. Những người “nhẹ dạ, cả tin” sẽ càng tin hơn, “hăng hái hơn”, thậm trí còn manh động hơn khi bên cạnh họ và đồng hành cùng họ có hình ảnh của công an, quân đội “cùng chung chí hướng”.
Giả danh công an, bộ đội để thực hiện âm mưu: “Nếu có xảy ra tụ tập đông người thì sẽ hành hung người dân, rồi quay phim, chụp ảnh nhằm vu khống lực lượng Công an, Quân đội”. Đây là âm mưu cực kỳ nguy hiểm, thâm độc nhằm gây mất niềm tin, hạ thấp uy tín của lực lượng vũ trang, lực luợng chính trị tin cậy của Đảng, của Nhà nước và Nhân dân; hình ảnh cao đẹp của Công an nhân dân và “Bộ đội Cụ Hồ” sẽ bị “méo mó” không chỉ trong mắt của những người con đất Việt mà còn cả trong cái nhìn của những người tiến bộ và bạn bè quốc tế.
Như vậy, với chiêu trò “bỉ ổi, vô liêm sỉ” này, các thế lực thù địch, phản động đã bộc lộ rõ âm mưu, thủ đoạn thâm độc – không đấu tranh vì đặc khu kinh tế, không vì Luật An ninh mạng, mà lợi dụng lòng yêu nước của người dân, lợi dụng hình ảnh của lực lượng vũ trang để kích động biểu tình gây mất trật tự an toàn xã hội, thực hiện mưu đồ chính trị phản động, chống đối cách mạng Việt Nam. Những cuộc biểu tình vừa qua đã để lại hậu quả hết sức nặng nề: tuyến đường huyết mạch Bắc – Nam bị tê liệt, vận chuyển hành khách, hàng hóa bị đình trệ; hàng ngàn tấn hàng hóa có nguy cơ đổ bỏ, hàng vạn người sẽ đối mặt với nguy cơ mất việc làm, lỡ hợp đồng; hàng tỷ đồng sẽ phải chi cho việc mua sắm, sửa chữa, xây lại các công trình bị đập phá và hàng vạn tour du lịch qua Việt Nam bị hủy bỏ…
Bài học nhãn tiền đó là lời cảnh tỉnh cho mọi người cần đoàn kết, tỉnh táo, cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của các thế lực phản động, hãy bình tĩnh, tin tưởng vào những quyết định tài tình, sáng suốt, đúng đắn của Đảng, Nhà Nước, của Quốc hội và Chính phủ; tin tưởng vào lực lượng vũ trang “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh”, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội và vì hạnh phúc của nhân dân./.
                                                                                                                             5D3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến