BÙI TÍN - LẠI DỰNG CHUYỆN CHỐNG ĐẢNG, NHÀ NƯỚC - d6

BÙI TÍN - LẠI DỰNG CHUYỆN CHỐNG ĐẢNG, NHÀ NƯỚC
Nói đến Bùi Tín, người dân Việt Nam nghĩ ngay đến một kẻ già nua, gần đất xa trời, không chịu an phận mà chỉ thích dựng chuyện từ không thành có. Những chuyện do Bùi Tín dựng lên trong bài “Nhu cầu cấp bách một cơ quan thăm dò dư luận” không những không có thực, mà còn chứa đựng âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước và mê hoặc các lực lượng xã hội, thanh niên trí thức Việt Nam.
Thứ nhất, bằng cách chuyển đổi thông tin từ không thành có, Bùi Tín đã cố tình dựng chuyện xuyên tạc về Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội nhằm thực hiện âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Bùi Tín bịa chuyện cho rằng, Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội “có hàng trăm chuyên viên thăm dò, thống kê, tổng hợp, nhưng hoạt động èo uột không có sinh lực”, hay Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội “hầu như không hoạt động vì họ sợ sự thật”.
Đúng là Việt Nam có Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, nhưng sự thật hoàn toàn không như Bùi Tín dựng chuyện, xuyên tạc. Trên thực tế, sau 35 năm thành lập, Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội đã có nhiều thành tích đóng góp tích cực cung cấp luận cứ khoa học cho Đảng, Nhà nước hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách đúng đắn, phù hợp với thực tiễn đất nước và nguyện vọng của nhân dân.
Chỉ tính riêng năm 2017, Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo các địa phương và các cơ quan, đơn vị ở Trung ương tiến hành 11 cuộc điều tra, thăm dò dư luận xã hội. Các cuộc điều tra về dư luận xã hội do Viện tiến hành đều bảo đảm tuân thủ nghiêm các yêu cầu về mặt khoa học, tính chính xác, độ tin cậy, tính đại diện của dữ liệu điều tra. Vì lẽ đó, tại Hội nghị Tổng kết hoạt động cộng tác viên năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác dư luận xã hội năm 2018, đồng chí Võ Văn Thưởng – Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2012 – 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dư luận xã hội…
Tất cả sự thật này, được công bố rộng rãi trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng và ai cũng có thể tiếp cận, nắm bắt được. Vậy mà, Bùi Tín đã cố tình dựng chuyện phi lý, sai sự thật về Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội nhằm mục đích gây mất lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Thứ hai, thông qua sự vu khống vô căn cứ về Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội, Bùi Tín muốn kêu gọi các lực lượng, thanh niên trí thức hùa theo âm mưu phản động của mình. Bùi Tín viết rằng, “các lực lượng của xã hội nên tự mình lập ra một cơ quan thăm dò dư luận xã hội”, “thanh niên trí thức trong nước am hiểu máy tính, thống kê, biểu đồ so sánh, thông tin xã hội… sớm đứng ra đảm nhận công việc quan trọng, cấp bách” về nghiên cứu dư luận xã hội…
Phải khẳng định rằng, những lời kêu gọi trên càng lộ rõ bộ mặt phản động, điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam của Bùi Tín. Bởi vì, từ sự xuyên tạc, vu khống, phủ nhận vai trò của Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương Việt Nam, Bùi Tín đã công khai kêu gọi thành lập các hội, tổ chức xã hội dân sự, trái với pháp luật, kích động, lôi kéo thanh niên trí thức chống Đảng, Nhà nước.
Song, sự dựng chuyện, xuyên tạc của Bùi Tín cũng không thể phủ nhận được sự thật rằng, Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội hàng năm đều có những cuộc thăm dò nghiên cứu dư luận xã hội có giá trị thiết thực, cung cấp những thông tin quý báu, giúp cho Đảng, Nhà nước điều chỉnh kịp thời hoặc có những đường lối, chính sách mới phù hợp với người dân; các lực lượng xã hội và thanh niên tri thức Việt Nam từ lâu đều biết Bùi Tín là một kẻ trở cờ, cơ hội về chính trị, hiện đang sống lưu vong tại Pháp, chuyên tung tin thất thiệt, viết bài xuyên tạc với nội dung được hoán đổi thông tin từ không thành có nên chắc chắn sẽ không thể lôi kéo được ai.

Việc Bùi Tín đã ở cái tuổi gần đất xa trời nhưng lại thường xuyên dựng lên những chuyện sai sự thật nhằm xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, không những Bùi Tín không thực hiện được âm mưu thâm độc của kẻ phản động, mà còn không để lại phúc đức cho con cháu, khiến mọi người dân Việt Nam khinh miệt, nguyền rủa./.
2d6 - st

Nhận xét

Bài đăng phổ biến