“Kiểu giật tít” của kẻ lộng ngôn


Gần đây, trên trang mạng xã hội (Danlambao), Phạm Đình Trọng có giật tít “Cuộc xâm lược Biển Đông không diễn ra ở Biển Đông”. Để câu khách, Phạm Đình Trọng dẫn ra một số sự kiện lịch sử và thực tế đầu tư xây dựng, phát triển kinh tế – xã hội trên đất nước ta. Nếu chỉ dừng lại ở đó thì không nói làm gì! Điều đáng phê phán ở đây là Phạm Đình Trọng đã xuyên tạc và bóp méo sự thật những điều y dẫn ra. Thực chất, Phạm Đình Trọng phần tử cơ hội, chính trị tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động chống Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Vạch trần âm mưu xuyên tạc, phản động của Phạm Đình Trọng, xin có mấy lời sau:
Một là, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn xác định đúng đắn đường lối cách mạng ở mọi thời kỳ. Cần khẳng định rõ rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và lãnh tụ Hồ Chí Minh cách mạng Việt Nam đã giành được những thắng lợi to lớn mang tầm vóc thời đại: Năm 1945, cứu nhân dân thoát khỏi nạn đói khủng khiếp nhất trong lịch sử nước ta và đã phát động cao trào đấu tranh kết hợp chính trị với vũ trang, mít tinh, biểu tình đòi quyền sống, đi đôi với vũ trang phá kho thóc của Nhật để cứu đói cho toàn dân ta, đã cổ vũ toàn dân nhất tề đứng dậy Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám thành công. Năm 1946, đã lãnh đạo toàn dân qua hình thức phổ thông đầu phiếu để bầu ra Quốc hội, đại diện cho ý chí của toàn dân, thể hiện chế độ dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân được hiện thực hóa trên thực tế. Năm 1954, lãnh đạo dân tộc ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam “như là một cái mốc chói lọi bằng vàng”. Năm 1975, lãnh đạo dân tộc làm nên Chiến thắng 30/4, kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước, đưa giang sơn về một mối, hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân trên cả nước. Đó là, kết quả đấu tranh anh dũng của quân và dân ta đã không tiếc máu xương, không sợ hy sinh, gian khổ dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã làm nên chiến thắng vĩ đại, khiến bạn bè thế giới nể phục. Từ năm 1986 tới nay, sự nghiệp đổi mới đất nước do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo, đã và đang phát triển với những thành tựu có ý nghĩa lịch sử, đất nước hòa bình, ổn định, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên, nước ta đã chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, vị thế, uy tín của nước ta ngày càng tăng trên trường quốc tế. Nhờ kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã làm nên kỳ tích đó.
Hai là, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nước ta có quan hệ hợp tác hữu nghị với nhiều quốc gia, tổ chức, vùng lãnh thổ chứ không chỉ với Trung Quốc như Phạm Đình Trọng rêu rao. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nước ta đã thiết lập quan hệ ngoại giao với hơn 170 quốc gia trên thế giới, mở rộng quan hệ thương mại, xuất khẩu hàng hoá tới trên 230 thị trường của các nước và vùng lãnh thổ, ký kết trên 90 Hiệp định thương mại song phương, gần 60 Hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư, 54 Hiệp định chống đánh thuế hai lần và nhiều Hiệp định hợp tác về văn hoá song phương với các nước và các tổ chức quốc tế; đã thiết lập quan hệ tốt với tất cả các nước lớn, trong đó có 5 nước thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, các nước trong nhóm G8; quan hệ đối tác chiến lược với Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Anh, Tây Ban Nha. Số lượng các cơ quan đại diện của ta ở nước ngoài cũng tăng lên 91 cơ quan, với 65 đại sứ quán, 20 tổng lãnh sự quán, 4 phái đoàn thường trực bên cạnh các tổ chức quốc tế, 1 văn phòng kinh tế văn hóa.
Nước ta cũng đã có mối quan hệ tích cực với các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế như Ngân hàng phát triển Á Châu, Quỹ tiền tệ thế giới, Ngân hàng thế giới; tham gia các tổ chức kinh tế, thương mại khu vực và thế giới, ký kết các hiệp định hợp tác kinh tế đa phương; gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), chính thức tham gia Khu vực thương mại tự do ASEAN (AFTA), Diễn đàn hợp tác Á – Âu (ASEM), Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC), Tổ chức thương mại thế giới (WTO), Hiệp định thương mại tự do (FTA), EFTA, Liên minh Hải quan, EU, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, tham gia vào Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TTPP)… Chỉ từng đó, cũng đủ chứng minh rằng, Việt Nam đâu chỉ có quan hệ hợp tác với Trung Quốc. Phạm Đình Trọng gán ngay cho việc “Trung Quốc chiếm đất, chiếm biển” của Việt Nam và lộng ngôn nói rằng: không ai bảo vệ biển, bảo vệ Tổ quốc chỉ có ngư dân đơn độc trên biển. Thật lực cười và đáng chê trách Phạm Đình Trọng.
Như vậy, việc đăng tải lên không gian mạng các bài báo kiểu “giật tít”, câu khách như bài viết của Phạm Đình Trọng vừa qua là một chiêu trò không mới nhưng hết sức nguy hiểm vì nó pha trộn giữa thông tin thật và giả, xuyên tạc, bịa đặt nhằm bôi nhọ, phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Người đọc cần hết sức cảnh giác trước những chiêu trò này, đồng thời lên tiếng đấu tranh vạch trần bộ mặt cơ hội chính trị của Phạm Đình Trọng./.
                                                                                                                                                   5D3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến