D5-TMK Âm mưu làm xấu hình ảnh cao đẹp người chiến sĩ lực lượng vũ trang của các thế lực thù địch

Âm mưu làm xấu hình ảnh cao đẹp người chiến sĩ lực lượng vũ trang của các thế lực thù địch
Thời gian qua, trên trang facebook của Việt Tân xuất hiện một số thông tin, hình ảnh phản cảm được ghép với các câu từ thổi phồng, bôi nhọ hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam trong chiến tranh giải phóng và trong hòa bình.
Cần khẳng định ngay rằng đó là sự ngụy tạo trắng trợn của kẻ xấu nhằm xuyên tạc truyền thống tốt đẹp của lực lượng vũ trang Việt Nam, chia rẽ tình đoàn kết máu thịt giữa cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang với nhân dân. Một số hình ảnh bịa đặt trắng trợn như: bộ đội cụ Hồ cướp củi của dân (sự thật là người chiến sĩ đang vác giúp bà lão bó củi); Chiến sĩ dân quân cướp giật tài sản (sự thật là kẻ mặc áo xanh bị bắt trong hình trong hình không phải là dân quân); cán bộ Công an vào hộ nghèo cưỡng ép tịch thu tài sản ( sự thật là lực lượng công an đang giúp dân sơ tán trong trước đợt lũ vừa qua)…  ngoài ra ta cũng khẳng định có những bức ảnh chụp hình ảnh tiêu cực của một số cá nhân cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tuy nhiên đó chỉ là những cá nhân cá biệt bị thoái hóa, biến chất, nhưng các ngòi bút phản động đã lợi dụng để thổi phồng đó trở thành “quốc nạn”, đánh bùn sang ao toàn bộ lực lượng vũ trang.
Không có gì phải nghi ngờ khi khẳng định đây là một thủ đoạn nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực phản động. Mục đích của chúng là làm cho lực lượng vũ trang mất dần niềm tin trong lòng nhân dân, xa rời sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Để từ đó,lực lượng vũ trang không còn gắn bó máu thịt với nhân dân, không còn là chỗ dựa thì tất lẽ dẫn đến Đảng, chính quyền không còn được bảo vệ, mất vai trò lãnh đạo, điều hành đất nước và chế độ sẽ sụp đổ.Đây là chiêu bài mà khi mà “phi chính trị hóa” Quân đội nhân dân và Công an nhân dân không thực hiện trực tiếp, nhanh chóng được, chúng đành tiến hành cách thức “mưa dầm thấm lâu” để nói xấu, bôi nhọ hình ảnh, hạ thấp uy tín của người cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong lòng nhân dân. Để thực hiện chiêu bài này, chúng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, bóp méo những truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân, bôi nhọ hình ảnh, phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ đồng thời ngụy tạo, gán ghép hình ảnh, tung tin đồn nhảm, tán phát tài liệu vu cáo, nói xấu cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Đây là hoạt độngvi phạm pháp luật cần được trừng trị thích đáng vì đã lợi dụng mạng xã hội facebook để tung ra những thông tin, hình ảnh nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, uy tín lực lượng vũ trang.
Những thủ đoạn đó xét cho đến cùng đều hướng tớiâm mưu “phi chính trị hóa” lực lượng vũ mà các thế lực thù địch đang tiến hành. Mục đích của của chúng không gì khác là làmtạo sự hoài nghi, ngờ vực về đạo đức cách mạng của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; chia rẽ khối đại đoàn kết đồng thời làm giảm sút tinh thần, sức mạnh chiến đấu của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.
Chính vì vậy, chúng ta cần phải cảnh giác, không tiếp tay phát tán và đấy tranh trực diện trên diễn đàng, các mạng xã hội khi bắt gặp những thông tin, hình ảnh phản động như vậy.Đồng thời phải giúp người thân, bạn bè và những người xung quanh nhận thấy rõ âm mưu của chúng khi chẳng may nhẹ dạ, cả tin vào những tài liệu, hình ảnh ngụy tạo ấy. Vì thế, để có thể vô hiệu hóa các chiêu bài này, Từng người chúng ta cần nâng cao khả năng đề kháng, không mơ hồ, chủ quan, mất cảnh giác, đồng thời cần hết sức tỉnh táo để nhận rõ tính ngụy tạo, xuyên tạc của những tài liệu, hình ảnh mà chúng đưa ra. Vì nhận diện rõ, có kiến thức là cách giúp chúng ta luôn chủ động, nhạy bén, tích cực tham gia đấu tranh, vạch trần tính chất phản khoa học, vô căn cứ trong những âm mưu, thủ đoạn thâm hiểm, ngày càng tinh vi của các thế lực thù địch. Cùng với đó, chúng ta cần thường xuyên đăng tải, chia sẻ, lan truyền những nghĩa cử, việc làm tốt đẹp của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang để mọi người nhận thức đúng về phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ Lực lượng vũ trang nhân dân, từ đó củng cố niềm tin của nhân dân vào Quân đội nhân dân và Công an nhân dân. Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa luôn chiến thắng mọi âm mưu nham hiểm của kẻ thù, vững bước tiến lên theo con đường Chủ nghĩa xã hội./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến