Những lời lẽ xuyên tạc sau đám tang của Anh Sáu


Trong những ngày qua, nhân dân Việt Nam và những người tiến bộ trên thế giới đã tiếc thương vô hạn, ghi nhận những cống hiến, đóng góp, công lao to lớn của nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải. Ấy vậy mà, Hạ Trắng trên Blog “Danlambao” đã “ngược dòng” trong bài viết “Tự nguyện kiểu ma -dzê – in – Việt Nam” với những lời lẽ xuyên tạc sau đám tang của nguyên Thủ tướng Chính phủ; phủ nhận công lao to lớn của Anh Sáu; bóp méo sự thật, tình cảm của nhân dân Việt Nam đối với nguyên Thủ tướng Chính phủ. Bài viết của Hạ Trắng đã không chỉ xúc phạm đến anh linh của người đã khuất mà còn xúc phạm đến hàng triệu người dân đất Việt.
Thực tiễn trong suốt quãng đời hoạt động của nguyên Thủ tướng, nhân dân Việt Nam và các nước bạn bè đã ghi nhận, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải – một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, có tư tưởng đổi mới sâu sắc, toàn diện; có công trong ổn định và phát triển đất nước; trong mở cửa và hội nhập; phát triển doanh nghiệp, doanh nhân; là một nhà lãnh đạo “kỹ trị”, nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất; là người cán bộ, đảng viên trung kiên, khiêm tốn, bình dị, chân tình, gần gũi, gắn bó mật thiết với Nhân dân. Ghi sổ tang, bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã viết: “Tôi cảm thấy thương tiếc sâu sắc khi nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải mất đi. Ông đã có những đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam và hội nhập quốc tế, cũng như tăng cường mối quan hệ đối tác với Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Chúng tôi gửi lời chia buồn tới gia đình và nhân dân Việt Nam”. Tổng lãnh sự Liên bang Nga Aleksei Popov cũng chia sẻ: “Đồng chí Phan Văn Khải được biết đến nhiều bởi ông rất quan tâm đến nước Nga. Ông đã có những đóng góp to lớn trong sự hợp tác ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt có nhiều lĩnh vực chiến lược. Kết quả mối quan hệ đang có giữa hai nước ngày hôm nay có sự đóng góp công sức rất to lớn của đồng chí Phan Văn Khải”. Vậy mà, Hạ Trắng đã viết: “Bất chấp đồng chí đã về hưu, đã ngót nghét trăm tuổi, già đến mức miệng thụt vào trong, cổ đeo yếm dãi, mắt đờ như con nhạn, sống chỉ làm gánh nặng cho dân thì vẫn gọi là “tổn thất””. Chắc ông bà, cha mẹ của Hạ Trắng khi tuổi già xế bóng, khuất núi nơi chín suối  sẽ rất đau lòng về đứa con, đứa cháu “vong ơn”, “bội nghĩa”, “bất nhân”, “bất hiếu” và “hỗn xược” như Hạ Trắng.
Dân tộc Việt Nam hàng ngàn năm, dù ở triều đại nào, thời đại nào cũng đều chung đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Sự ra đi của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải là một tổn thất, mất mát to lớn của chúng ta. Ghi nhớ công lao, cống hiến, đóng góp của Ông, Đảng và Nhà nước ta đã tổ chức tang lễ đúng nghi thức trang trọng nhưng cũng rất bình dị. Tấm gương vì nước, vì dân của nguyên Thủ tướng đã rung động hàng triệu con tim người dân Việt Nam. “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, hàng nghìn người dân đã đến viếng nguyên Thủ tướng tại nhà riêng và hàng vạn người dân, học sinh, các đoàn thể đứng đầy hai bên đường để tiễn đưa nguyên Thủ tướng Chính phủ với mong muốn được bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn và tiễn biệt một người con của quê hương, của dân tộc về cõi vĩnh hằng. Đó là tấm chân tình, thành kính của mọi người đối với người đã khuất. Vậy mà Hạ Trắng đã bỉ ổi vô liêm sỉ cho rằng “người dân bị lùa đi viếng, đi vẫy để báo trí đưa tin, tô vẽ”. Hạ Trắng không xứng đáng là “Con Lạc cháu Hồng” và trở thành “lạc lõng”, “ngược dòng” với người dân đất Việt. Tôi khuyên Hạ Trắng đừng “đổi trắng thay đen” nữa vì những người có lương tri và nhân phẩm không còn tin vào lời lẽ mất nhân phẩm và không có lương tri của Hạ Trắng.
                                                                                                                                      5D2


Nhận xét

Bài đăng phổ biến