D3...Không có quân đội “đứng ngoài chính trị”


     Mục tiêu “phi chính trị hóa” quân đội của các thế lực thù địch không có gì khác là làm cho quân đội ta dần dần biến chất, từ quân đội của nhân dân, mang bản chất của giai cấp công nhân, trở thành một đội quân phản bội lại lợi ích của Đảng, của nhân dân, bảo vệ lợi ích của các tầng lớp, giai cấp bóc lột.
     Để thực hiện mục tiêu đó, các thế lực thù địch tập trung phủ nhận học thuyết Mác - Lê-nin về giai cấp và đấu tranh giai cấp, xuyên tạc tư tưởng quân sự của Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng về quân sự, quốc phòng, an ninh, về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân. Họ tung ra các luận điệu lừa bịp về bản chất của quân đội, như: “Quân đội phải là một lực lượng trung lập”; “quân đội phải đứng ngoài chính trị”. Tuy nhiên, thực tiễn khẳng định rằng: Không có một quân đội nào “đứng ngoài chính trị”, là “trung lập”.
      Cả lý luận và thực tiễn lịch sử đều cho thấy: Trong xã hội có giai cấp, mọi giai cấp cầm quyền đều trực tiếp nắm quân đội và sử dụng nó làm công cụ để bảo vệ lợi ích giai cấp mình. Ở các nước tư bản chủ nghĩa, mặc dù thực hiện chế độ đa đảng; các đảng luôn đấu tranh lẫn nhau để giành quyền lãnh đạo, nhưng tính nhất nguyên về chính trị của nhà nước tư sản không vì thế mà mất đi; bất kể chính đảng nào nắm chính quyền, quân đội các nước này vẫn bảo vệ quyền lợi của giai cấp tư sản. Theo đó, quân đội là một bộ phận cấu thành của nhà nước, được nhà nước tư sản lập ra và nuôi dưỡng, nên quân đội bao giờ cũng là một lực lượng chính trị, mang bản chất của nhà nước tư sản. Vì vậy, những luận điệu cho rằng: quân đội “phi chính trị” hay “đứng ngoài chính trị”, “trung lập về chính trị” chỉ là sự lừa dối, hòng làm cho nhân dân, cán bộ, chiến sĩ ta mất cảnh giác, mất phương hướng, dẫn đến suy giảm sức mạnh chiến đấu, mất khả năng bảo vệ Tổ quốc.
      Trong xây dựng quân đội kiểu mới - quân đội cách mạng, bao giờ Đảng ta cũng khẳng định rõ bản chất giai cấp, mục tiêu chính trị, mục tiêu chiến đấu của quân đội. Và hơn 73 năm qua, quân đội ta luôn thể hiện rõ bản chất, truyền thống tốt đẹp của mình, đó là: Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì CNXH, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến