D3...Giữ vững niềm tin Cách mạng

          Thời gian gần đây, việc Đảng, Nhà nước ta kiên quyết đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xử lý theo kỷ luật và pháp luật một số cán bộ sai phạm, trong đó có cả những cán bộ lãnh đạo cấp cao được dư luận xã hội đồng tình. Tuy nhiên, cũng xuất hiện những băn khoăn, lo lắng và cả những quan điểm kích động, xuyên tạc, cho rằng, phải chăng những sai phạm đã trở thành “lỗi hệ thống” và đến mức trầm kha, thậm chí bi quan, suy giảm niềm tin. Trước hiện tượng này, chúng ta cần phải có cái nhìn bình tĩnh với bản lĩnh và niềm tin cách mạng đúng đắn...
         Trước hết, chúng ta cần khẳng định rằng, kỷ luật của Đảng ta là tự giác, nghiêm minh và đặc trưng của pháp chế xã hội chủ nghĩa (XHCN) là mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Việc xử lý những cán bộ vi phạm như trên không có gì là bất thường, đột biến từ trước tới nay nếu xét về nguyên tắc kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đó là việc làm bình thường để xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh; thật sự là người lãnh đạo thật trung thành, người đầy tớ của nhân dân. Đó là đòi hỏi tất yếu để xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, “muôn điều phải có thần linh pháp quyền” như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng tâm niệm và căn dặn từ những năm đầu thế kỷ trước.
         Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng từng căn dặn: “... một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chân chính”. Soi rọi thực tiễn vào những lời căn dặn của Người, chúng ta càng thêm tin tưởng những việc làm gần đây của Đảng, Nhà nước ta chính là theo tinh thần một Đảng “có gan thừa nhận khuyết điểm và sửa chữa khuyết điểm”.
         Việc xử lý một số cán bộ cấp cao gần đây cũng không phải có gì “ghê gớm”, chưa có tiền lệ mà trong lịch sử, Đảng ta cũng đã nhiều lần xử lý với tinh thần “tiến bộ, mạnh dạn, chân chính”. 
          Không phải ngẫu nhiên mà có những cán bộ lão thành cách mạng, giáo sư, nhà nghiên cứu khi trả lời phỏng vấn báo chí đã đặt câu hỏi: “Việc nhiều cán bộ cao cấp bị xử lý hình sự là đáng lo hay đáng mừng?”. Câu trả lời đều có một điểm chung: Không ai có thể vui mừng trước việc đồng chí, đồng đội của mình, nhất là những đồng chí đã trưởng thành, phát triển lên cương vị cấp cao bị vi phạm, “nhúng chàm” và “ngã ngựa”. Đó là nỗi đau xót, là những bài học đắt giá. Nhưng cũng không vì thế mà bi quan, tuyệt vọng, đến mức cho rằng: “Đảng ta như thế là hỏng rồi”, “sai phạm nhiều thế thì bộ máy này đâu còn trong sạch”(?). Ngược lại, nhìn vào những việc làm kiên quyết của Đảng, Nhà nước ta, chúng ta càng thêm tin tưởng công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng thành công, bộ máy Nhà nước ngày càng trong sạch.
           Sự quyết liệt đấu tranh, không có ngoại lệ, không có vùng cấm đối với những trường hợp vi phạm như thời gian vừa qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư đã giúp cho công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng ngày càng hiệu quả. Ý Đảng, lòng dân, vận nước hài hòa. Có thể thấy rất rõ xung quanh những sự việc ấy, tuy vẫn có không ít âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc, kích động, chia rẽ, nhưng không thể làm nguội tắt ngọn lửa phòng, chống tham nhũng, không thể làm suy giảm niềm tin cách mạng chân chính.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến