CÙNG BÀN LUẬN: "LÀM GÌ ĐỂ ĐẤU TRANH CHỐNG DIỄN BIẾN HÒA BÌNH THỰC SỰ HIỆU QUẢ"

"Diễn biến hòa bình", là một phương thức xâm lăng mềm của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động nhằm làm chuyển hóa và sụp đổ từ bên trong của các nước thù địch, mà trọng tâm là các nước XHCN. Trong thực tế lịch sử, phương thức xâm lăng bằng "diễn biến hòa bình" của chủ nghĩa đế quốc đã thu được những thành công nhất định. Chính nó đã là thủ phạm làm gia tăng tình trạng khủng hoảng và đẩy nhanh quá trình sụp đổ của Liên xô và các nước XHCN ở Đông Âu. Phương tiện,trận địa và thủ đoạn của chúng chủ yếu là lĩnh vực "chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống".
Đối vơi nước ta hiện nay, mục tiêu của chúng là làm chuyển hóa về mặt chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên ta, làm lung lạc niềm tin của các tầng lớp nhân đối với sự lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa; làm cho họ phai nhạt lý tưởng, hoài bão cách mạng, rơi vào suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", từ đó làm mất vai trò lãnh đạo của Đảng và làm sụp đổ chế độ ta từ bên trong.
Tuy vậy, trong suy nghĩ của nhiều người, thậm chí của cả cán bộ đảng viên ta vẫn cho rằng, Đảng ta cứ "vẽ ra kẻ thù", rằng "làm gì có diễn biến hòa bình" và rằng "diễn biến hòa bình không nguy hại như ta tưởng"...
Thực tế thì Liên Xô và hệ thống XHCH đã sụp đổ. Sự sụp đổ đó do nguyên nhân bên trong của họ là cơ bản; nhưng nguyên nhân bên ngoài chính là tác nhân thúc đẩy nhanh quá trình sụp đổ đó. Nguyên nhân bên ngoài ở đây chính là "diễn biến hòa bình".
Đối với nước ta hiện nay, các thế lực phản động đã và đang sử dụng trăm phương ngàn kế để tấn công vào trận địa tư tưởng của ta. Thủ đoạn của chúng hết sức đa dạng, xảo quyệt và tinh vi: từ việc phủ nhận giá trị khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh....cho đến những thủ đoạn nhân quyền, tôn giáo ...hèn mạt và bẩn thỉu...
Làm gì để chống "diễn biến hòa bình"? Đã có vô vàn các biện pháp được đề xuất từ các góc nhìn và cách tiếp cận khác nhau và đã có tác dụng, hiệu quả trong việc vạch trần mưu đồ của các thế lực phản động, giúp các tầng lớp nhân dân nhận diện âm mưu của chúng, từ đó củng cố niềm tin vào Đảng và chế độ.
Từ cách tiếp cận của mình, tôi cho rằng chống diễn biến hòa bình phải được thực hiện từ bên trong. Vì diễn biến hòa bình là sự tác động từ bên ngoài. Nguyên nhân bên ngoài dù mạnh mẽ đến bao nhiêu, nếu không chuyển hóa thành nguyên nhân bên trong; không có đối ứng từ nguyên nhân bên trong thì sự vật không bao giờ bị chuyển hóa bởi nguyên nhân bên ngoài ấy. Trong lịch sử đấu tranh cách mạng, có biết bao cán bộ đảng viên ta bị kẻ thù sử dụng thủ đoạn mua chuộc, tra tấn hành hạ với đủ phương thức, thủ đoạn, nhưng những cán bộ đảng viên kiên trung của chúng ta không hề bị quật ngã. Họ vẫn một lòng "không xa rời hàng ngũ", một lòng theo Đảng và hy sinh cho cách mạng, cho nước cho dân. Vậy rõ ràng, tác động bên ngoài không bao giờ là tác nhân quyết định. Một ngôi nhà đổ vì bão. Nhưng nếu ngôi nhà ấy là ngôi nhà vững chãi kiên cố, thì khó lòng có cơn bão nào làm nó sụp đổ. Vi trùng có thể gây bệnh, nhưng nó chỉ có thể quật ngã những người mà thể trạng và sức đề kháng của nó kém.Đấy là điều hiển nhiên.
Ông cha ta đã tổng kết: "Cây ngay không sợ chết đứng". Do vậy, muốn bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ thì phải làm cho Đảng khỏe mạnh và chế độ khỏe mạnh. Đảng thực sự là đội tiền phong chiến đấu của giai cấp công nhân và nhân dân lao động; đảng thực sự đại biểu cho lợi ích của dân tộc, cán bộ của Đảng thực sự là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân; không ngừng đem lại lợi ích và cải thiện đời sống nhân dân; thì Đảng sẽ mạnh, có uy tín và nhất định dành được niềm tin, sự ủng hộ và bảo vệ của nhân dân. Khi đó, không có một thủ đoạn nào có thể bôi nhọ và hạ bệ vai trò lãnh đạo của Đảng.
Vì vậy, biện pháp đấu tranh có ý nghĩa quyết định là đấu tranh hướng nội. Tức là đấu tranh trong nội bộ Đảng và chế độ, là tiêu diệt bọn tham tàn, bọn quan liêu....Đấu tranh hướng ngoại - chống "diễn biến hòa bình" là hết sức cần thiết, không được lơ là, mất cảnh giác, nhưng phải xuất phát đấu tranh hướng nội, phục vụ cho đấu tranh hướng nội.
Lênin đã cảnh báo "...nếu có sức mạnh nào phá hủy sự nghiệp của chúng ta, thì đó chỉ có thể là chủ nghĩa quan liêu và những hệ lụy do nó tạo ra". Lời cảnh báo của ông không sai. Thực tế diễn biến của lịch sử - sự sụp đổ của Liên xô và hệ thống XHCN đã đúng như Lênin tiên liệu.
Bấy lâu chúng ta đã nói nhiều đến DBHB và tác hại của nó. Nhưng nếu nội bộ ta không tỳ vết, không quan liêu, không tham nhũng, không chạy cấp chạy chức, không tha hóa biến chất... thì ai có thể "diễn biến" được. Dân tin Đảng, ủng hộ Đảng thì kẻ nào "diễn biến" được. Mặc cho "chó cứ sủa, loài người cứ đi". Đó cũng là điều hiển nhiên.
Vậy làm gì để xây dựng Đảng ta, chế độ ta thực sự vững mạnh. Vấn đề là con người; là "Đảng tốt là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt"; là "công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém; là "nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân"...
Hiện nay, tham nhũng quan liêu đang làm băng hoại các giá trị, phá hoại các nguồn lực xã hội, làm suy yếu Đảng và làm thui chột niềm tin với Đảng và chế độ của nhân dân. Tham nhũng quan liêu cũng là cớ, là "mảnh đất màu mỡ" cho DBHB "gieo hạt mầm" của "cây độc"...
Do vậy, đấu tranh chống DBHB, trước hết phải là cuộc đấu tranh quét sạch giặc tham nhũng, quan liêu...vì đó là nguyên nhân của mọi nguyên nhân dẫn đến những khuyết điểm yếu kém của Đảng và chế độ; nó là sự băng hoại đẻ ra mọi sự băng hoại. Quét sạch giặc tham nhũng quan liêu - quét sạch lũ "nội xâm" cũng là xóa bỏ mảnh đất mầu mỡ cho DBHB. Và quét sạch giặc ấy thì không có lý gì dân không đi theo Đảng...; và cũng không có lý gì chủ nghĩa xã hội không thành hiện thực trên đất nước thân yêu của chúng ta./.
- Sưu tầm-

Nhận xét

Bài đăng phổ biến