XUYÊN TẠC DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM – TRÒ HỀ ĐẦU NĂM CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG ĐỘI LỐT TÔN GIÁO


Ngày 22/01/2018, Nguyễn Công Bình Linh mục Giáo phận Vinh (gọi tắt là Linh mục Bình) và Nguyễn Mạnh Hùng Mục sư Sài Gòn (gọi tắt là Mục sư Hùng) đã công bố trên baotiengdan cái gọi là Nhận định và Tuyên bố về nhân quyền đầu năm 2018 ở Việt Nam. Điều cần phê phán ở bài viết này là, vẫn với cái nhìn sai lệch về tình hình nhân quyền ở Việt Nam, Linh mục Bình và Mục sư Hùng đã đưa ra Nhận định bừa rằng: Việt Nam vừa bước vào năm 2018 nhưng không phải với nhiều dấu chỉ hy vọng và nhiều động lực phát triển, nhưng với một bức tranh u ám cho dân chủ và nhân quyền; Quan chức cai trị coi thường ý kiến và nguyện vọng nhân dân, chỉ lo củng cố quyền lực và vơ vét quyền lợi. Từ nhận định bừa này Linh mục Bình và Mục sư Hùng đã đưa ra Tuyên bố phản đối: chuỗi hành vi đe dọa của nhà cầm quyền Hà Nội đối với các nông dân ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức; việc sách nhiễu, vu khống, hăm dọa đan viện Thiên An tại Thừa Thiên Huế; tấn công nhiều Giáo xứ tại Giáo phận Vinh trong năm 2017; việc bắt giữ 8 thành viên của Hội Anh em Dân chủ gồm: luật sư Nguyễn Văn Đài, cô Lê Thị Thu Hà, kỹ sư Phạm Văn Trội, nhà báo Trương Minh Đức, mục sư Nguyễn Trung Tôn, anh Nguyễn Trung Trực, anh Nguyễn Văn Túc và cô Trần Thị Xuân;
Vậy thái độ của người dân Việt Nam sẽ như thế nào trước thông tin trên? Là người Việt Nam, có lẽ chẳng cần phải điều tra, hay khảo sát gì cũng có thể khẳng định, trong số những người lần đầu được tiếp xúc với những thông tin kiểu như thế này sẽ có người do kém hiểu biết mà cảm thấy hoài nghi; còn số đông sẽ rất bất bình, phẫn nộ. Ngược lại, những thông tin này sẽ làm phấn khích những kẻ đang cố tình chống lại quốc gia, dân tộc Việt Nam. Còn tôi, người viết bài tranh luận này, với trách nhiệm công dân của mình nêu chính kiến khẳng định rằng, các thông tin công bố trong Nhận định và Tuyên bố về nhân quyền đầu năm 2018 của Linh mục Bình và Mục sư Hùng là xuyên tạc thực tế đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội ở Việt Nam hiện nay. Việc hai Ông đưa ra những nhận định và tuyên bố như vậy là cố tình xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam.
Đối với Nguyễn Văn Đài, sau khi chấp hành xong án tù do phạm tội Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vẫn chứng nào tật ấy, Y không chỉ nhận sự chỉ đạo của tổ chức khủng bố Việt Tân để thành lập các tổ chức chống đối, mà còn trực tiếp điều hành hoặc đóng vai trò là thành viên chủ chốt ở một số tổ chức như: “Trung tâm nhân quyền Việt Nam, Công đoàn độc lập, Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam, Hội Cựu tù nhân lương tâm”,… Âm mưu của Nguyễn Văn Đài và cộng sự là tập hợp lực lượng, công khai các tổ chức chính trị đối lập với Đảng Cộng sản Việt Nam; kích động người dân biểu tình, phá rối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Ngoài ra, Nguyễn Văn Đài còn tổ chức các cuộc hội thảo, huấn luyện cách thức đấu tranh bất bạo động tại nhà thờ Thái Hà, Cát Bà, Nguyễn Văn Đài thường xuyên trả lời phỏng vấn, cung cấp tài liệu cho một số cơ quan truyền thông nước ngoài nhằm xuyên tạc vấn đề dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam; vu khống Đảng, Nhà nước, kích động, lôi kéo mọi người tham gia các tổ chức chính trị phản động. Hành vi của Nguyễn Văn Đài trực tiếp đe dọa an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội và vi phạm pháp luật Việt Nam. Vì vậy, Nguyễn Văn Đài bị bắt giữ và khởi tố là đúng với luật pháp Việt Nam.
Không có gì khó hiểu khi Linh mục Bình và Mục sư Hùng đưa ra những nhận định và tuyên bố sai lệch về dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam. Bởi thực chất, Linh mục Bình và Mục sư Hùng chỉ là những kẻ phát thanh, hay như “cái lưỡi nối dài của các thế lực thù địch chống Đảng và Nhà nước Việt Nam. Bất cứ công dân Việt Nam hay người nước ngoài đã và đang sống ở Việt Nam cũng có thể cảm nhận được quyền dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam không chỉ đang ngày một tốt hơn, mà vấn đề bảo đảm dân chủ và nhân quyền còn là bản chất của chế độ, là mục tiêu của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Chỉ có Linh mục Bình và Mục sư Hùng là cố tình phủ nhận, xuyên tạc sự thật. Mọi người hãy cảnh giác và bày tỏ chính kiến của mình để đấu tranh với hành động phát tán thông tin sai trái về tình hình dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam của Linh mục Bình và Mục sư Hùng./.
                                                                                                                                      5D3


Nhận xét

Bài đăng phổ biến