LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC NGUYÊN NHÂN THAM NHŨNG Ở VIỆT NAM


Cái tên Nguyễn Vũ Bình, một phần tử chống đối Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, năm 2003 từng bị kết án 7 năm tù giam, có lẽ không quá xa lạ với nhiều người. Gần đây, chắc sợ mọi người lãng quên nên Nguyễn Vũ Bình muốn hâm nóng tên tuổi bằng cái gọi là “vấn đề chống tham nhũng hiện nay” – Tiêu đề bài viết tưởng chừng như đầy tính lý luận, thực tiễn trên trang Blog RFA.
Trong bài viết này, Nguyễn Vũ Bình đã suy diễn chủ quan từ hiện tượng suy thành bản chất, từ bộ phận mà quy chụp cho toàn bộ, sau đó đưa ra những kết luận sai trái về nguyên nhân của tham nhũng là do “cơ chế, thể chế”, “sự yếu kém trong bộ máy lãnh đạo của Đảng”, “sự hạn chế trong điều hành của Chính phủ”… nhằm che mắt người đọc, đánh lạc hướng dư luận. Đồng thời, để tăng thêm sức hút trong các nhận định chủ quan của mình, trong bài viết, Nguyễn Vũ Bình cũng bịa ra các con số để minh họa. Nếu không tìm hiểu kỹ thì người đọc rất dễ bị nhầm lẫn, rơi vào cái “bẫy” của Y.
Trước những sự thật hiển nhiên về kết quả phòng, chống tham nhũng thời gian gần đây, trong bài viết của mình, Nguyễn Vũ Bình không còn cách nào khác buộc phải thừa nhận “việc chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Việt Nam là quyết liệt, mạnh mẽ và không có vùng cấm nào”. Tuy nhiên, với bản chất của một kẻ chống đối, Nguyễn Vũ Bình vẫn không cam lòng nên cố gắng vớt vát, với tham vọng tạo ra một luồng ý kiến trái chiều, bằng cách nhai lại luận điệu của các thế lực thù địch rằng: “cuộc chiến chống tham nhũng đang diễn ra đơn thuần chỉ là cuộc thanh trừng phe phái của những người có quyền lực nhất trong chế độ”. Thật là nực cười, một kẻ đã làm việc gần 10 năm tại một cơ quan lý luận và chính trị của Đảng lẽ nào còn nhầm lẫn giữa khái niệm “thanh lọc” làm trong sạch bộ máy với “thanh trừng nội bộ”, có lẽ ai nhận biết thực chất đó là sự giả ngô, giả nghê của kẻ ngụy biện mà thôi.
Nguyễn Vũ Bình viết, “ở Việt Nam, tham nhũng là phương thức tồn tại của tất cả những người có điều kiện tham nhũng do mức lương khốn khổ cùng với tình trạng mua quan, bán tước nở rộ hiện nay”… “nếu ai ở vị trí có điều kiện mà không tham nhũng thì người đó tự loại mình ra khỏi cuộc chơi, hay ra khỏi công việc, vị trí đang đảm nhiệm”. “Nguyên nhân của tham nhũng đó chính là do cơ chế, thể chế chính trị độc tài toàn trị cộng sản gây ra, và đó chính là bản chất của chế độ…”. “Động cơ tham nhũng tiềm ẩn ở tất cả các cán bộ, công nhân viên chức, quan chức trong hệ thống. Có hai lý do cho việc này: Thứ nhất, mức lương, thu nhập của cán bộ, công nhân viên chức, quan chức không đủ sống theo nhu cầu bình thường của họ… Thứ hai, việc mua xuất biên chế, mua quan, bán tước là phổ biến và được coi như một khoản đầu tư”.
Không biết Nguyễn Vũ Bình có định vị được mình đang sống ở thời nào và đang tuổi nào rồi mà lại có suy nghĩ làm cán bộ cách mạng là một “cuộc chơi”. Rồi lại dùng luận thuyết rất cổ hủ, tầm thường theo kiểu “đói ăn vụng, túng làm liều” như giải thích cho hành vi loài vật để làm điểm tựa cho nhận định “Động cơ tham nhũng tiềm ẩn ở tất cả các cán bộ, công nhân viên chức, quan chức trong hệ thống” bởi mức lương, thu nhập của cán bộ, công nhân viên chức, quan chức không đủ sống theo nhu cầu bình thường của họ.
Một kẻ coi tiền là tất cả mà bán mình cho những thế lực thù địch, đang tâm chia rẽ, phá hoại đất nước, thì làm sao Nguyễn Vũ Bình có thể hiểu được và đủ kiên trì với lý tưởng cách mạng cao đẹp của Đảng và Nhân dân ta. Chính sách tiền lương đối với cán bộ, công nhân viên chức được công khai, rõ ràng và được điều chỉnh cùng với sự phát triển của nền kinh tế – xã hội, thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Dẫu còn chưa đủ đầy so với nhu cầu cuộc sống, nhưng không phải ai cũng như Nguyễn Vũ Bình, chạy theo sức hút của đồng tiền. Khác với Nguyễn Vũ Bình, những người cách mạng chân chính luôn sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, phấn đấu, hy sinh vì lý tưởng cách mạng. Hạnh phúc với họ không thể chỉ là sự thoả mãn nhu cầu cá nhân, nhất là nhu cầu vật chất thuần túy, mà là trạng thái hoàn toàn thoả mãn với cuộc sống một cách toàn vẹn và có ý nghĩa đối với sự phát triển của con người và xã hội. Sự thỏa mãn này khác hoàn toàn với tư tưởng thỏa mãn vị kỷ của Nguyễn Vũ Bình khi quay lưng lại với Đảng, Nhân dân.
Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng cầm quyền, lãnh đạo Nhà nước và xã hội, nên việc xây dựng đội ngũ đảng viên thực sự trong sạch vững mạnh vừa là đòi hỏi tất yếu, vừa là yêu cầu cấp bách của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã chỉ rõ: “Xây dựng đội ngũ đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm cao trong công việc, có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, có ý thức tổ chức kỷ luật và năng lực hoàn thành nhiệm vụ, vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác quản lý, phát triển, sàng lọc đảng viên”.
Để đội ngũ của Đảng luôn luôn trong sạch, chỉ bao gồm những chiến sĩ tiên phong trong phong trào cách mạng cũng như trong xây dựng chủ nghĩa xã hội, được quần chúng tin tưởng, Đảng phải thường xuyên tự đổi mới, tự thanh lọc, chỉnh đốn đội ngũ đảng viên, đưa những người không đủ tiêu chuẩn và những phần tử cơ hội ra khỏi hàng ngũ của mình. Đó là một biện pháp đặc biệt quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.
Những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua là bước đột phá trong công tác kiểm tra, kỷ luật của Đảng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng và bộ máy Nhà nước. Công tác phòng, chống tham nhũng đã được chỉ đạo thực hiện ráo riết, quyết liệt, đạt được nhiều kết quả toàn diện, tích cực, rõ rệt, để lại dấu ấn tốt đẹp, được nhân dân rất hoan nghênh, ủng hộ, đồng tình cao, tạo hiệu ứng tích cực, lan toả mạnh mẽ trong toàn xã hội. Dù có lẻo mép đến đâu, Nguyễn Vũ Bình cũng không thể xuyên tạc, lòe bịp và phủ nhận được kết quả đó./.
                                                                                                                                   5D1

Nhận xét

Bài đăng phổ biến